Photo Style

มุมมองใหม่"ถนนสวยมหานครอาเซียน" ภูมิทัศน์เมือง"น่าอยู่-น่ามอง-น่าเช็คอิน"



กทม.ตรวจโครงการถนนเฉลิมพระเกียรติฯ 50 เขต โดยการปรับภูมิทัศน์พัฒนาถนนให้สวยงามเป็นความภูมิใจที่ต้องร่วมกันดูแล ให้กรุงเทพฯเป็นเมืองน่าอยู่น่ามอง

          กรุงเทพมหานครเ ได้การดำเนินโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์พัฒนาถนน 50 เขต เฉลิมพระเกียรติฯว่า  เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รวมทั้งเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ตลอดจนผู้สูงอายุ ให้สามารถใช้ทางเท้าและถนนได้อย่างสะดวกและปลอดภัย ทำให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีความสะอาด สวยงาม ปลอดภัย เป็นระเบียบเรียบร้อยยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ได้กำหนดดำเนินการในถนน 66 สาย 104 เส้นทาง ระยะเวลาดำเนินการ พ.ค.62- ก.ย.63 ปัจจุบันมี 78 เส้นทางทีดำเนินการเรียบร้อยแล้ว อาทิ ถนนราชดำเนินใน ถนนราชดำเนินกลาง ถนนราชดำเนินนอก ถนนสุขุมวิท ถนนอโศกมนตรี ถนนพญาไท ถนนพระรามที่ 4 ขาออก ถนนพระรามที่ 6 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม ถนนโยธินพัฒนา ถนนเทพรักษ์ ถนนพหลโยธิน ถนนเสรีไทย ถนนนวมินทร์ ถนนพระราม 9 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม ถนนเสรีไทย ถนนเชื่อมสัมพันธ์ ถนนฉลองกรุง ถนนร่มเกล้า เป็นต้น และมีถนนที่อยู่ระหว่างการดำเนินการจำนวน 14 สาย อาทิ ถนนเจริญกรุง ถนนหลานหลวง อย่างไรก็ดีมีถนนที่ขอยกเว้น จำนวน 12 สาย เนื่องจากอยู่ระหว่างการก่อสร้างระบบระบายน้ำ โครงการรถไฟฟ้าใต้ดิน โครงการนำสายไฟฟ้าอากาศและสายไฟฟ้าลงใต้ดิน เป็นต้น

          กรุงเทพมหานครได้มอบหมายสำนักงานเขตดูแลรักษาสภาพถนนที่ดำเนินการแล้วให้คงความสวยงามและเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน สำหรับอยู่ระหว่างการดำเนินการจำนวน 14 สาย อาทิ ถนนเจริญกรุง ถนนหลานหลวง ได้เร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรบดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ส่วนถนนที่ขอยกเว้น จำนวน 12 สาย มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานเจ้าของโครงการให้เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อกรุงเทพมหานครจะดำเนินการพัฒนาตามโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์พัฒนาถนน 50 เขต เฉลิมพระเกียรติฯ ต่อไป

            แม้ว่ากรุงเทพมหานครจะปรับปรุงภูมิทัศน์พัฒนาถนน 50 เขต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกให้มีความสวยงาม สะอาด สามารถใช้สัญจรได้อย่างสะดวกและมีความปลอดภัยสำหรับทุกคน ครบทุกถนน ครบทุกเส้นทาง แต่การรักษาสภาพถนนและเส้นทางดังกล่าวให้คงความสวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อย จำเป็นต้องได้รับการร่วมมือร่วมใจทุกภาคส่วนโดยเฉพาะประชาชนคนกรุงเทพฯ ทุกคน ลำพังกรุงเทพมหานครฝ่ายเดียวอาจให้การดูแลรักษาได้ไม่ทั่วถึงแม้จะทุ่มเทความพยายามอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม

ดังนั้นหากทุกคนเอาใจใส่ และร่วมกันทำความดี ร่วมกันดูแลและรักษาความสะอาด ถนนเฉลิมพระเกียรติฯ 50 เขต ก็จะเป็นถนนที่คงความสวยงามอย่างยั่งยืนและเป็นความภาคภูมิใจของคนกรุงเทพฯ ตลอดไป