In Thailand

สส.กอล์ฟ กาญจนบุรี ยินดีกับผลเลือกตั้ง นายกอบต.แก่งเสี้ยน'อำไพ ฤทธิ์คำรพ'



กาญจนบุรี-กอล์ฟ อัครนันท์  สส.กาญจนบุรี เขต 1 พรรคเพื่อไทย ร่วมแสดงความยินดีกับ นายก(หญิง)อบต.แก่งเสี้ยน คนใหม่ ที่สามารถล้มอดีตนายกฯ แชมป์เก่าแบบขาดลอย คว้าเก้าอี้ไปครอง ยัน พร้อมผลักดัน ต.แก่งเสี้ยนให้เจริญก้าวหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566 คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งซ่อมนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน ขึ้นเพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง เนื่องจากนายจักกฤช มหากิจวรกุล อดีตนายก อบต.แก่งเสี้ยน ถูกนายอำเภอเมืองกาญจนบุรี มีคำสั่งให้พ้นจากหน้าที่ เนื่องจากศาลได้สั่งให้เป็นบุคคลล้มละลาย

โดยมีผู้ลงสมัครแข่งขัน จำนวน 3 รายประกอบด้วย 1.นายสมชาย ฟักทอง อดีตนายก อบต.แก่งเสี้ยน อายุ 57 ปี ลงในนามคณะก้าวหน้า หมายเลข 1 นายจักกฤช มหากิจวรกุล อดีตนายก อบต.แก่งเสี้ยน อายุ 57 ปี หมายเลข 2 และนางอำไพ ฤทธิ์คำรพ หรือรองเอ๋ อายุ 48 ปี ลงในนามทีมพลังกาญจน์ หมายเลข 3

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า สรุปผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 19 พ.ย.66 ที่ผ่านมา ทางกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งนายก อบต.แก่งเสี้ยน ได้ทำการเปิดหีบลงคะแนนพร้อมกัน ซึ่ง อบต.แก่งเสี้ยน มี 4 หมู่บ้าน 6 หน่วยเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 4,943 คน โดยตลอดทั้งวัน ผู้มีสิทธิต่างทยอยกันเดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนน ซึ่งบรรยากาศโดยรวมค่อนข้างจะคึกคัก 

จนกระทั่งเวลา 17.00 น.ประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งของแต่ละหน่วยเลือกตั้ง ได้ประกาศปิดหีบพร้อมกันทั้ง 6 หน่วยเลือกตั้ง จากนั้นจึงเริ่มนับคะแนน โดยมีประชาชนที่ให้ความสนใจเดินทางไปคอยลุ้นผลคะแนนกันอย่างหนาตา ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการนับคะแนนแต่ละหน่วยเลือกตั้งประมาณ 1 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ หลังจากนั้นได้ทยอยนำบัตรเลือกตั้งไปที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน เพื่อให้คณะกรรมตรวจสอบความถูกต้อง ก่อนที่จะนำผลการนับคะแนนของผู้สมัครแต่ละคนไปประกาศขึ้นบอร์ดขนาดใหญ่ที่เตรียมเอาไว้ จน กระทั่งเวลาประมาณ 19.20 น.จึงดำเนินการแล้วเสร็จทุกขั้นตอน

สำหรับผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ มีดังนี้ นายสมชาย ฟักทอง ผู้สมัครคะก้าวหน้า เบอร์ หมายเลข 1 ได้ 1,135 คะแนน นายจักกฤช มหากิจวรกุล อดีตนายก อบต.แชมป์เก่า หมายเลข 2  ได้ 139 คะแนน นางอำไพ ฤทธิ์คำรพ หรือรองเอ๋ ที่ลงสมัครในนามทีมพลังกาญจน์ หมายเลข 3 ได้ 2,004 คะแนน รวมผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง จำนวน 3,447 คน บัตรดี 3,278 บัตร คิดเป็นร้อยละ 69.88% บัตรเสีย 73 บัตร บัตรไม่เลือกผู้สมัครรายใด 96 บัตร

คะแนนที่ออกมาส่งผลให้นางอำไพ ฤทธิ์คำรพ หรือรองเอ๋ ผู้สมัครหน้าใหม่ที่ลงในนามทีมพลังกาญจน์ ได้เป็นว่าที่นายก อบต.แก่งเสี้ยน ด้วยการเอาชนะนายสมชาย ฟักทอง ผู้สมัครจากคณะก้าวหน้า ที่ได้คะแนน 1,135 คะแนน ห่างกันถึง 869 คะแนน แต่ที่น่าตกใจก็คือการที่นายจักกฤช มหากิจวรกุล อดีตนายก อบต.แก่งเสี้ยน แพ้การเลือกตั้งอย่างขาดลอย เพราะได้คะแนนเพียงแค่ 139 คะแนน จากจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 3,447 คะแนน

จากผลคะแนนที่ออกมาดังกล่าว ล่าสุด เมื่อเวลา 20.49 น.นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ หรือ สส.กอล์ฟ สส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย เขต 1 นายจรันต์ ยิ่งภิญโญ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยสมาชิก อบจ.กาญจนบุรี ทีมพลังกาญจน์ รวมทั้งชาวบ้านที่ให้การสนับสนุน ได้เดินทางไปแสดงความยินดีต่อนางอำไพ ฤทธิ์คำรพ หรือรองเอ๋ ว่าที่นายก อบต.แก่งเสี้ยนคนใหม่ ที่บ้านพักส่วนตัวในพื้นที่ ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและชื่นมื่น