In Global

จีนนำร่องตลาดรถยนต์เชื่อมต่ออัจฉริยะ พร้อมทดสอบการวิ่งบนถนน



จีนจะนำร่องการเข้าถึงตลาดสำหรับยานพาหนะเชื่อมต่ออัจฉริยะ (ICV) และทดสอบการวิ่งบนถนน ตามรายละเอียดที่เผยโดยหนังสือเวียนที่เผยแพร่โดยกระทรวง 4 กระทรวง รวมถึงกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ และกระทรวงคมนาคม เมื่อวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2566

ทางการจีนจะเลือกโมเดล ICV บางรุ่นที่มีฟังก์ชันการขับขี่อัตโนมัติ ซึ่งสามารถผลิตได้ในจำนวนมาก เพื่อให้สามารถเข้าถึงตลาดและทดสอบยานพาหนะที่เลือกบนถนนที่กำหนด 

โครงการนำร่องนี้คาดว่าจะส่งเสริม ICV ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ รับประกันการดำเนินงานที่ปลอดภัย และมองเห็นอุตสาหกรรมยานยนต์บูรณาการกับภาคส่วนอื่นๆ เช่น พลังงานใหม่ ปัญญาประดิษฐ์ และการสื่อสาร

โปรแกรมนี้เป็นไปตามการทดสอบแบบเปิดโล่งก่อนหน้านี้เพื่อวิจัยและพัฒนา ICV ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่ารถบางรุ่นสามารถผลิตเป็นจำนวนมากได้ ข้อมูลอย่างเป็นทางการแสดงให้เห็นว่าภายในสิ้นเดือนสิงหาคม ถนนที่เปิดกว้างสำหรับการทดสอบ ICV ในประเทศจีนมีความยาวเกิน 20,000 กิโลเมตร

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2023-11-18/China-to-trial-market-access-of-intelligent-connected-vehicles-1oPkfJn0dlC/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02zwDRPU5tcjvMDRVkeZjfvoBTQDGsU36TVQzFvugK7AdiVkcSPgYU9QCNWnQq97zal&id=100064570308558
#จีน #รถยนต์ #ยานยนต์ #อัจฉริยะ #cctv #cgtn #cmg