Travel & Soft Power

พบแล้ว'ร้านกระเพราเดือด'แต่รสชาติเด็ด คัดสรรเมนูถูกปากแถมราคาโดนใจ25เอง



นครราชสีมา-เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566  แม่ค้าชาวโคราชพลิกวิกฤติเป็นโอกาส ลองขายมาหลายอย่างแต่สุดท้ายมาจบที่ร้านขายกระ เพราเน้นใส่สมุนไพรเยอะ ตักมากราคาประหยัดถูกใจชาวบ้านในยามเศรษฐกิจตกต่ำเช่นนี้ 

นางพรทิพย์ พงษ์ทอง เจ้าของร้านกระเพราเดือด เปิดเผยว่า ตนเคยประกอบอาชีพ ก่อนหน้านี้มาหลายอย่างทั้งขายส่ง ขายสินค้าออนไลน์ ขายน้ำขวดส่ง ที่ผ่านมาช่วงโควิด 3 ปี ถือว่า ขายดีมาก แต่พอหลังโควิดมีคู่แข่งเกิดขึ้นจ่านวนมากตนเลยต้องเปลี่ยนการค้ามาเป็นข้าวเหนียวไก่ ทอดได้สักระยะหนึ่ง นางพรทิพย์หรือชื่อเล่นว่า ปู กล่าวต่อไปอีกว่าจนล่าสุดตนไปเช่าที่ในตลาดไนท์วัดบูรณ์ ตรง ประตูพลล้าน ตำบลในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อเปิดแผงขาย กระเพราเดือด มีกระเพราหมู ไก่ และตับ ในช่วงเริ่มต้น และก็เริ่มขายดีมาตลอด เพราะทางร้านเน้นราคาถูก ประหยัด ให้เยอะ ใช้ วัตถุดิบที่ดี มีมาตรฐาน สะอาด ถูกหลักอนามัย แถมรสชาติต้องอร่อย

 คุณปู เล่าต่อไปอีกว่า ตนขายในราคา 25 บาท ตัก 1 อย่าง 30 บาท ตัก 2 อย่าง และ 3 อย่าง ตัก 40 บาท ลูกค้าให้การตอบรับดีมาก เพราะลูกค้าบอกว่าอร่อย รสชาติแบบไทยๆ เผ็ด จัด จ้านใช้สมุนไพรเยอะ เช่น พริก กระเทียม ใบมะกรูดที่ให้กลิ่นหอมเข้ากับผัดกระเพราได้เป็นอย่างดี

จนขณะนี้ เมนูที่ทางร้านมีมากกว่า 10 ชนิด อาทิ ผัดกระเพราหมูสับ กระเพราหมูกรอบ กระ เพรากุนเชียง กระเพราหมูยอ กระเพราตับ หมูกระเทียม ลาบหมู่ กระเพราสามชั้น พริกแกงหมู ปัจจุบันสามารถสร้างรายได้ไม่น้อยกว่าวันละ 5-6 พันบาทต่อวัน และในอนาคตคาดว่าจะเพิ่มเมนูใหม่ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเพื่อให้ลูกค้าได้ลิ่มลองเมนูอร่อยอย่างนี้ 

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา