Travel Sport & Soft Power

พายุถล่มร้านอาหารชื่อดังสุรินทร์สูญ1ล.



สุรินทร์-ร้านอาหารชื่อดังแห่งเมืองช้างถูกพายุถล่มเสียหายนับล้านร้านอาหาร-สวนน้ำบาร์เล่ย์ ตั้งงอยู่ริมถนนสายศีขรภูมิ-สังขะจังหวัดสุรินทร์ ถูกพายุฤดูร้อนถล่ม

เมื่อช่วงเย็นวานนี้เสียหายนับล้านบาทโดย เจ้าของเผยนาทีชีวิตถ้าหากมีลูกค้าหลงเหลืออยู่ภายในร้านคงได้รับบาดเจ็บหรือล้มตายไปเลยก็ได้ ผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจหมู่บ้านต่างๆภายในเขตพื้นที่อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ในห้วงเช้ามาถึงในห้วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งทางฝ่ายปกครองโดยนายกิตติสัตย์ซื่อ นายอำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ได้นำสิ่งของมามอบให้กับ ชาวบ้านในเขตพื้นที่หมู่บ้านไพรษรตำบลขวาวใหญ่ ประกอบกับนายเจริญศักดิ์ ภักดีนาย กอบตขวาวใหญ่ ได้นำหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยตลอดจนช่างอบต.ออกสำรวจตามหมู่บ้านต่างๆในพื้นที่จนถึง ณ เวลานี้ยังสรุปไม่ได้อาจจะเกิน100กว่าหลังคาเรือนและอยู่ในระหว่างการสำรวจที่จะต้องรายงานจังหวัดฯให้ได้รับทราบ 

ขณะเดียวกันที่ร้านอาหารสวนน้ำบาร์เล่ย์ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ตำบลระแงง ริมทางถนนสายศีขรภูมิ-สังขะจังหวัดสุรินทร์ร้านอาหารดังกล่าวถือว่าเป็นร้านอาหารที่ต้อนรับแขกระดับวีไอพี ซึ่งมีห้องพิเศษที่ไว้ต้อนรับแขกวีไอพี ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดตลอดจนบรรดานักการเมืองระดับประเทศและข้าราชการส่วนใหญ่จะมีการจัดเลี้ยงต้อนรับภายในร้านอาหารดังกล่าวซึ่งร้านอาหารแห่งนี้มีกุ๊กระดับ5ดาวได้มาทำอาหารให้บริการกับแขกวีไอพีแต่ละครั้งจะมีแขกเดินทางมาจำนวนมาก 

ดร.อรพินท์ อุดมศิลป์ เภสัชกรหญิงซึ่งเป็นเจ้าของกิจการ เผยว่า ในวันเวลาดังกล่าวตนเองกำลังทำงานอยู่หลังบ้านอยู่กับครอบครัวในขณะเดียวกันมีฝนตกลงมาเล็กน้อยแต่ไม่แรงหลังจากนั้นก็มีลมกระโชกมาเป็นระยะตนเองและครอบครัวจึงได้หลบอยู่แต่ภายในห้องไม่กล้าออกมาได้ยินแต่เสียงโครมครามกระหน่ำลงมาในห้องต้อนรับแขกวีไอพีลมพัดใช้ใช้เวลาเพียง10นาทีพายุก็ออกไปหลังจากนั้นตนเองก็ออกมาสำรวจพร้อมกับพ่อและแม่ ผลปรากฏว่าห้องต้อนรับแขกวีไอพีห้องเครื่องเสียงห้องดนตรีและห้องคาราโอเกะตลอดจนห้องครัวถูกพายุถล่มลงมาแบบอะไรแทบจะไม่มีเหลือแต่ถือว่าโชคเรายังดีที่ทางร้านจะมีการเปิดและปิดตามนโยบายของรัฐบาลที่กำหนดให้ไม่ให้มีคนแออัดมากและทางร้านจะมีมาตรการที่ป้องกันอย่างเข้มงวดแขกที่เข้าออกร้านและปิดตามเวลาที่ทางรัฐบาลกำหนดเพราะแต่ละปีจะมีลูกค้ามาเที่ยวในวันสงกรานต์จำนวนมากและถือว่าโชคเรายังดีที่ไม่มีลูกค้านั่งอยู่และลูกน้องพากันไม่ได้มาทำงานเพราะเราหยุดในห้วงเทศกาลสงกรานต์ประกอบกับไวรัส-โควิต19ที่ระบาดอยู่

ในขณะนี้และร้านที่เสียหายประเมินไว้ไม่ต่ำกว่า1ล้านบาทและต้องใช้เวลาหยุดยาวเลยเภสัชกรหญิงอรพินท์กล่าว ถึงอย่างไรก็ตามจนถึงณเวลานี้ตัวเลขยังไม่หยุดนิ่งสำหรับพายุที่ถล่มลงมาในเขตพื้นที่อำเภอศีขรภูมิจ.สุรินทร์ซึ่งมีทั้งวัวจำนวน2ตัวและควาย1ตัวที่เสียชีวิตล้มตายประกอบกับบ้านหลังคาเสียหายซึ่งจาการคำนวนเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า100หลังคาครัวเรือนอย่างแน่นอน

ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว,คำกอง กันนุฬา /สุรินทร์