In News

สสจ.ร้อยเอ็ดเผยพบผู้ติดโควิดวันนี้5ราย



ร้อยเอ็ด-สสจ.ร้อยเอ็ดยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-๑๙ รายใหม่เพิ่มอีก ๕ ราย รวม ๔๓ รายในระลอกเมษายน ๖ ประจำวันที่ ๑๘ เมษายน ๒๕๖๔

วันนี้ (๑๘ เมษายน ๒๕๖๔) เวลา ๑๔.0๐ น. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด รายงานผู้ติดเชื้อโรคโควิด-๑๙รายใหม่ของการระบาดระลอกเมษายน ๒๕๖๔ ของวันนี้เพิ่มอีก ๕ ราย ( เพศหญิง ๔ ราย เพศชาย ๑ คน) รวมเป็น ๔๓ ราย ดังนี้

ผู้ติดเชื้อสะสมรายที่ ๓๙ (รายที่ ๑ของวันนี้) เป็นผู้ติดเชื้อเพศหญิง อายุ ๒๗ ปี ภูมิลำเนาอำเภอเมืองร้อยเอ็ดประวัติเสี่ยง คือ ไปเที่ยวสถานบันเทิง เริ่มป่วย วันที่ ๑๕ เมษายน ๒๕๖๔ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด
ผู้ติดเชื้อสะสมรายที่ ๔๐ (รายที่ ๒ ของวันนี้) เป็นผู้ติดเชื้อเพศหญิงอายุ ๒๒ปี ภูมิลำเนาอำเภอศรีสมเด็จ ประวัติเสี่ยงอยู่ในระหว่างการสอบสวนโรค
ผู้ติดเชื้อสะสมรายที่ ๔ ๑ (รายที่ ๓ ของวันนี้) เป็นผู้ติดเชื้อเพศหญิง อายุ ๓๘ ปี ภูมิลำเนาอำเภอศรีสมเด็จ มีประวัติเสี่ยง คือ เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ติดเชื้อยืนยัน รายที่ ๒๘
ผู้ติดเชื้อสะสมรายที่ ๔๒ (รายที่ ๔ ของวันนี้)เป็นผู้ติดเชื้อเพศชาย อายุ ๕๔ ปี ภูมิลำเนาอำเภอพนมไพร ประวัติเสี่ยง
อยู่ในระหว่างการสอบสวนโรค
ผู้ติดเชื้อสะสมรายที่ ๔๓ (รายที่ ๕ ของวันนี้) เป็นผู้ติดเชื้อเพศหญิง อายุ ๒๔ ปี ทำงานที่กรุงเทพฯ ภูมิลำเนาอำเภอเกษตรวิสัย วันที่ ๑๑ เมษายน ๒๕๖๔ เดินทางกลับจังหวัดร้อยเอ็ด ประวัติเสี่ยง อยู่ในระหว่างการสอบสวนโรค

ผู้ติดเชื้อยืนยันทุกรายกำลังดำเนินการส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด และหน่วยปฏิบัติการควบคุมโรค(CDCU)ทุกอำเภอกำลังดำเนินการสอบสวนโรคและค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้ารับการตรวจหาเชื้อ และกักตัวเป็น ระยะเวลา ๑๔ วัน

สำหรับรายละเอียดประวัติเสี่ยงผู้ติดเชื้อโควิด-๑๙ ของวันนี้จะแจ้งใน Time Line ต่อไป ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนโรคและผู้ติดเชื้อทุกรายเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลร้อยเอ็ดจังหวัดร้อยเอ็ด ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนทุกท่านได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-๑๙ D - M - H -T- Tอย่างเคร่งครัด โดยการ สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ล้างมือบ่อยๆด้วยน้ำและสบู่ เว้นระยะห่างจากคนอื่นอย่างน้อย ๒ เมตร ไม่เข้าไปในสถานที่แออัดอากาศไม่ถ่ายเท ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย สแกนไทยชนะ และหมอชนะ
หากพบว่ามีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-๑๙ ให้แยกกักตัวและขอรับการตรวจที่โรงพยาบาลใกล้บ้านท่านพร้อมแจ้งประวัติเสี่ยง