Travel Sport & Soft Power

ผญบ.หมู่10นำทีมออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ



สมุทรปราการ--ทีมงานผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.ในคลองบางปลากดนำอุปกรณ์ออกฉีดพ่นน้ำยาป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามคำร้องขอชาวบ้านหมู่ที่ 13 

ที่ภายในสุขสวัสดิ์นิวเศน์ 1 (ซอยหมาเมิน) หมู่ที่ 13 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ นาย สุรศักดิ์ ศรีพระราม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 ต.ในคลองบางปลากด นาย สำเริง ศรีพระราม พร้อมด้วยทีมงานร่วมนำอุปกรณ์ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ภายในหมู่บ้าน ถนนและจุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางประชาชนในหมู่ที่ 13 ต.ในสคลองบางปลากด ร้องขอให้นำทีมงานมาฉีดพ่นยาดังกล่าว โดยเริ่มตั้งแต่ริมถนนสุขสวัสดิ์ด้านหน้าปากซอยสุขสวัสดิ์นิเวศน์ 1(ซอยหมาเมิน)ก่อนเข้าซอยทับทิมและซอยสุขสวัสดิ์นิเวศน์ 2 ทั้งหมด โดยมี นาย สมหมาย รัมย์ไธสง ตัวแทนประชาชนหมู่ที่ 13 ต.ในคลองบางปลากด เป็นฝ่ายประสานงาน

นอกจากนี้ยังได้ออกประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้เกี่ยวกับอันตราย และการป้องกันตนเองให้ปลอดภัย จากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมกันนี้ยังได้มอบหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือกับชาวบ้าน อีกทั้งยังขอความร่วมมือกับประชาชน หากพบว่ามีชาวต่างชาติ หรือบุคคลที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ ให้รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.ของหมู่บ้าน เพื่อที่จะได้เข้าไปดำเนินการตรวจคัดกรอง รวมถึงหากประชาชนรายใด ที่รู้ตัวว่ามีไข้ ไอ จาม เจ็บคอ ให้รีบไปพบแพทย์โดยด่วน เพื่อกันการป่วยติดเชื้อ และแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 พร้อมกันนี้ ยังได้ขอความร่วมมือประชาชนที่ไม่มีกิจกรรมใดๆ ในการทำงานนอกบ้าน โดยเฉพาะ เด็ก ผู้ป่วย คนชรา ควรอยู่กับบ้าน ส่วนผู้ที่มีภารกิจนอกบ้าน ให้เว้นระยะห่างกันประมาณ 1-2 เมตร ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเวลาออกนอกบ้าน เมื่อกลับถึงบ้านควรทำความสะอาดร่างกาย เพื่อลดการนำเชื้อเข้าสู่ภายในบ้านด้วย 

กัลยกฤษย์  ธนาวัฒน์ชัยกุล  สมุทรปราการ