In News

ทม.มหาสารคามเลือกตั้งสท.ใหม่4ราย



มหาสารคาม-เทศบาลเมืองมหาสารคาม รับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองมหาสารคาม เขตเลือกตั้งที่ 1 (ใหม่) แทนผู้สมัครที่ แพ้โนโหวต 4 ราย บรรยากาศวันแรกมาสมัคร 5 ราย

นายสายยันต์ ภิรมย์กิจ ปลัดเทศบาลเมืองมหาสารคาม ในฐานะ ผอ.กกต.ประจำเทศบาลเมืองมหาสารคาม กล่าวว่าจากการที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองมหาสารคาม ได้รายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองมหาสารคาม เขตเลือกตั้งที่ 1 ปรากฎว่ามีผู้ออกเสียงลงคะแนนไม่เลือกผู้สมัครใดมากกว่าคะแนนของ นางธมลวรรณ โถมกระโทก ผู้ที่ได้คะแนนตามลำดับสูงสุด ลำดับที่ 3 ,นางราณี บุญภิละ ผู้ที่ได้คะแนนตามลำดับสูงสุด ลำดับที่ 4 นายสงวน ป้อมมะรัง ผู้ที่ได้ตามลำดับสูงสุด ลำดับที่ 5 และนายอรรถพจน์ สิทธิ์อมรพร ผู้ที่ได้คะแนนตามลำดับสูงสุด ลำดับที่ 6

ทำให้ต้องดำเนินการเลือกตั้งใหม่อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 110 และมาตรา 111 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 ข้อ 8 และข้อ 206 ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 จึงประกาศให้มีการเลือกตั้ง สมาชิกสภาเทศบาลเมืองมหาสารคาม เขตเลือกตั้งที่ 1 ใหม่ โดยรับสมัครเลือกตั้งวันที่ 19 - 23 เมษายน 2564 เวลา 08.30 - 16.30 น. ณ ห้องประชุมอเนกประสงค์ สำนักงานเทศบาลเมืองมหาสารคาม ซึ่งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองมหาสารคาม เขตเลือกตั้งที่ 1 ที่จะมีการเลือกตั้ง ทั้งสิ้น 4 คน โดยเขตเลือกตั้งพื้นที่ที่อยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 ได้แก่ชุมชนตักสิลา ชุมชนศรีสวัสดิ์ และชุมชนศรีสวัสดิ์ 2 โดยจะมีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 นี้

สำหรับบรรยากาศในช่วงเช้าของวันแรกการรับสมัคร ได้มีผู้มาสมัครและยึดหมายเลขตามลำดับบัญชีลงเวลาการรับสมัคร โดยหมายเลข 1 นางรพีพรรณ บงสีดา ผู้สมัครอิสระ และผู้สมัครจากทีมพลังใหม่ จำนวน 4 คน ได้แก่หมายเลข 2 นางทองใส นาคคันธร หมายเลข 3 นายประดิษฐ์ อรรคฮาตศรี หมายเลข 4 นายบัณฑิตย์ สิงหมาตย์ และ หมายเลข 5 นายพลฤทธิ์ ระภาพันธ์ 

พิเชษฐ  ยากรี -มหาสารคาม