In Global

 MFMCเครือยูโรแบงก์SAทุ่มเงินลงทุน เข้าซื้อหุ้นในบริษัทมินตัสโกลบอล



ลอนดอนและเอเธนส์, 8 ธันวาคม 2566 มินตัส โกลบอล จำกัด (Mintus Global Limited) หรือมินตัส (Mintus) ประกาศว่า ยูโรแบงก์ แอสเซ็ท แมเนจเมนท์ เอ็มเอฟเอ็มซี (Eurobank Asset Management MFMC) หรือยูโรแบงก์ แอสเซ็ท แมเนจเมนท์ (Eurobank Asset Management) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของยูโรแบงก์ เอส.เอ. (Eurobank S.A.) ได้เข้าถือหุ้นส่วนหนึ่งของมินตัส โกลบอล จำกัด โดยการลงทุนในครั้งนี้จะกระตุ้นให้เกิดความร่วมมือระหว่างทั้งสองบริษัทด้านสินทรัพย์การลงทุนทางเลือกประเภทต่าง ๆ

ความร่วมมือกันในครั้งนี้จะผสมผสานความชำนาญด้านทางเลือกต่าง ๆ ของยูโรแบงก์ เข้ากับโซลูชันเทคโนโลยีขั้นสูงของมินตัสที่นำเสนอผ่านแพลตฟอร์มสินทรัพย์ทางเลือกแบบแยกส่วนที่ล้ำสมัย ซึ่งดำเนินการโดยมินตัส เทรดดิง จำกัด (Mintus Trading Limited) บริษัทในเครือที่อยู่ภายใต้การดูแลของหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของอังกฤษ (FCA) และเปิดโอกาสให้มินตัสมอบการเข้าถึงชุดสินทรัพย์ทางเลือกที่หลากหลายได้

"การลงทุนของเราในมินตัสตอกย้ำความมุ่งมั่นของยูโรแบงก์ แอสเซ็ท แมเนจเมนท์ ในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อสร้างผลประโยชน์แก่ลูกค้าของเรา" ธีโอฟานิส มิโลนาส (Theofanis Mylonas) ซีอีโอของยูโรแบงก์ แอสเซ็ท แมเนจเมนท์ เอ็มเอฟเอ็มซี กล่าว "ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้เกิดขึ้นจากประวัติอันโชกโชนของยูโรแบงก์ แอสเซ็ท แมเนจเมนท์ ในการแสวงหาโอกาสด้านนวัตกรรมเพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของเรา ซึ่งแนวทางการจัดการสินทรัพย์แบบคาดการณ์ล่วงหน้าที่เกิดขึ้นจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับจุดยืนของเราในระดับแนวหน้าของภูมิทัศน์ทางการเงินทั่วโลก"

"การผนึกกำลังกับยูโรแบงก์ แอสเซ็ท แมเนจเมนท์ เอ็มเอฟเอ็มซี ทำให้วิสัยทัศน์การพลิกโฉมอนาคตการลงทุนของเราก่อตัวเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น ด้วยการเข้าถึงสินทรัพย์ทางเลือกอย่างกว้างขวางมากขึ้น" เทเมอร์ ออซเมน (Tamer Ozmen) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของมินตัส กล่าว "เราเชื่อว่า การมอบโอกาสในการลงทุนให้กับผู้คนมากขึ้นเป็นสิ่งสำคัญยิ่งต่อความเป็นอิสระทางการเงินและความเจริญรุ่งเรืองโดยรวม"

ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้มีขึ้นในขณะที่ความต้องการสินทรัพย์ทางเลือกเพิ่มสูงขึ้น จากความน่าดึงดูดในฐานะเครื่องมือกระจายความเสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนแบบไม่สัมพันธ์กับตลาดหุ้นหรือตลาดตราสารหนี้ และผลตอบแทนที่มีความเป็นไปได้ ทั้งนี้ พรีควิน (Prequin) คาดการณ์ว่า มูลค่าของสินทรัพย์ทางเลือกภายใต้การจัดการจะแตะ 24.5 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2571[1] เพิ่มขึ้นจาก 13.7 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2564 ขณะที่ผลการศึกษาของอีวาย (EY) พบว่า อัตราส่วนของสินทรัพย์ทางเลือกภายในพอร์ตการลงทุนเพิ่มขึ้นตามมูลค่าสุทธิ จาก 14% สำหรับผู้มีฐานะมั่งคั่งมาก สู่ระดับ 81% สำหรับบุคคลที่มีรายได้สุทธิสูงเป็นพิเศษ[2]

"การที่ยูโรแบงก์ แอสเซ็ท แมเนจเมนท์ ลงทุนในมินตัส เป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า ตลาดศิลปะกำลังพัฒนาขึ้นและเป็นข้อพิสูจน์ถึงการยอมรับที่เพิ่มขึ้นของการเป็นเจ้าของผลงานศิลปะร่วมกัน" เบรตต์ กอร์วี (Brett Gorvy) หัวหน้าภัณฑารักษ์ และประธานคณะกรรมการศิลปะการลงทุนของมินตัส กล่าว "ตลาดศิลปะที่มีความเสมอภาคและครอบคลุมมากขึ้นจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งนักลงทุนและศิลปินในอนาคต"