In News

พระสมุทรฯฉีดวัคซีนโควิดเริ่มกลุ่มเสียง



สมุทรปราการ-ทยอยฉีดแล้ว.โรงพยาบาลเริ่มฉีดวัคซีนเต็มรูปแบบเข็มแรกให้กลุ่มเสี่ยงทำงานด่านหน้า 

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 19 เม.ย.64 ใต้ถุงอาคาร 3 โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ นายแพทย์ จอมเทพ หวังสันติตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์พร้อมด้วยแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล ได้ร่วมกันฉีดวัคซีนโควิด-19 เต็มรูปแบบทุกขั้นตอนให้กับกลุ่มเสี่ยงทำงานด่านหน้าอาทิ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) อาสาสมัครตำรวจชุมชน (อส.ตร.) เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) เจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล รวม 500 คน

นายแพทย์ จอมเทพ หวังสันติตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ กล่าวว่า ในส่วนของโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์นั้น ตามที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการได้มอบหมายให้ทุกโรงพยาบาลที่ได้รับอนุญาตดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในกลุ่มเป้าหมายต่างๆตามนโยบายของกระทรวงฯ นั้น ในส่วนของโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ มีความพร้อมที่จะดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับทุกคน เพราะการฉีดวัคซีนเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว สำหรับโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์นั้น ในช่วงแรกนี้สามารถที่จะรองรับการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มเสี่ยงที่ทำงานด่านหน้าได้ประมาณ 500 คน จากนั้นจะเพิ่มขึ้นอีกเป็นราวๆ วันละ 500–800 คน จากนั้นจึงจะทำการฉีดให้กับกลุ่มอื่นๆ ตามแผนการปฏิบัติงานที่กำหนดไว้

ส่วนชนิดของวัคซีนที่จะฉีดให้ก่อนคือ "วัคซีนซิโนแวค"จากประเทศจีน ดังนั้นเมื่อได้วัคซีนมาแล้วจะต้องบริหารจัดการเพื่อรองรับกับการฉีดวัคซีน เข็มที่ 2 ที่จะต้องฉีดห่างกันประมาณ 2–4 สัปดาห์ ซึ่งในส่วนของโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ คาดการณ์ว่าจะเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 ได้ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.64 แต่จะเป็นช่วงเวลาใดและใครจะเป็นคนรับวัคซีนเข็มแรกนั้นต้องรอดูความพร้อมของเจ้าหน้าที่อีกด้วย โดยสถานการณ์โรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิค-19 ระลอกใหม่ในจังหวัดสมุทรปราการ วันนี้ 19 เม.ย.64 มีพบผู้ป่วยในพื้นที่จำนวน 61 ราย ติดเชื้อรายใหม่ 82 ราย รับมารักษาในจังหวัด 21 ราย ยอดรวมสะสม 1,103 ราย ยังไม่มีผ็เสียชีวิต



กัลยกฤษย์  ธนาวัฒน์ชัยกุล   สมุทรปราการ