In Global

CRRC ได้จัดบรรยายวิทย์และเทคโนโลยี พร้อมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมในบราซิล



ปักกิ่ง, 11 ธ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อเร็วๆ นี้ คณะทำงานด้านการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมซึ่งจัดโดยบริษัทสัญชาติบราซิลภายใต้เครือซีอาร์อาร์ซี คอร์เปอเรชัน ลิมิเต็ด (CRRC) ผู้ผลิตรถไฟชั้นนำของจีน เดินทางเข้าเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยเซาเปาลูในประเทศบราซิล พร้อมจัดกิจกรรมบรรยายทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมถึงกิจกรรมแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม

บรรดาผู้เข้าร่วมงานกว่า 120 คน ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากโกลด์วินด์ บราซิล (Goldwind Brazil) ซิโนมา อินเทอร์แนชันแนล บราซิล (Sinoma International Brazil) ทีเอ็มไอ (TMI) และบริษัทสาขาที่เกี่ยวข้องจากซีอาร์อาร์ซี ตลอดจนคณาจารย์และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเซาเปาลู

ตัวแทนธุรกิจพลังงานลมจากซีอาร์อาร์ซีกล่าวว่า ปีนี้นับเป็นปีที่ 20 ที่ผลิตภัณฑ์ของซีอาร์อาร์ซีได้ให้บริการในบราซิล ได้แก่ บริการรถไฟใต้ดินในเมืองริโอเดจาเนโร เซาเปาลู และเมืองอื่นๆ นอกจากนี้ในด้านพลังงานใหม่ เครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังงานลมและโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ที่ผลิตโดยซีอาร์อาร์ซีก็ถูกนำไปใช้ในหลายภูมิภาคของบราซิล

ผู้บรรยายจากซีอาร์อาร์ซีได้ถอดรหัสว่าทำไมรถไฟความเร็วสูงจึงวิ่งเร็ว ทั้งยังบรรยายวิธีการทำงานของกังหันลม นอกจากนี้ คณะผู้แทนยังได้แบ่งปันแนวปฏิบัติและแนวคิดของซีอาร์อาร์ซี ที่มีส่วนสนับสนุนการก่อสร้างเมืองอัจฉริยะจีน-บราซิลอีกด้วย

ภายในงาน ผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมและผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์ที่มีลักษณะเฉพาะของซีอาร์อาร์ซีได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก อาทิ ผ้าพันคอผ้าไหมที่มีกลิ่นอายแบบตะวันออก ภาพวาดโบราณสมัยราชวงศ์ซ่ง รถรางไฟฟ้า (EMU) อัจฉริยะ “ฟู่ซิง” (Fuxing) ตลอดจนปากกาเจลรูปรถไฟความเร็วสูง

ขณะบรรยายเรื่องราวของผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมเหล่านั้น เจ้าหน้าที่จากซีอาร์อาร์ซีได้แสดงวิสัยทัศน์ขององค์กรในการให้บริการแก่ชาวโลก ภายใต้การผสมผสานข้ามวัฒนธรรมระหว่างจีนกับบราซิล

อนึ่ง ซีอาร์อาร์ซีคือองค์กรผู้จัดหาอุปกรณ์การขนส่งทางรถไฟชั้นนำของโลก ที่มีความหลากหลายและเทคโนโลยีล้ำสมัยครบวงจร รวมถึงเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์พลังงานหมุนเวียนรายใหญ่
---------------------------
(เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/403605_20231212 , https://en.imsilkroad.com/p/337453.html)