In Global

เผย‘อีเวนต์ส่งเสริมการตลาด’เปิดประตู โอกาสแก่‘ท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน’



ปักกิ่ง, 13 ธ.ค. (ซินหัว) - มีการจัดงานส่งเสริมการตลาดของท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน (FTP) เมื่อวันจันทร์ (4 ธ.ค.) ระหว่างการประชุมโป๋อ๋าวสำหรับผู้ประกอบการ ประจำปี 2023 ณ เมืองโป๋อ๋าว มณฑลไห่หนานทางตอนใต้ของจีน

งานดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อเชิญชวนบริษัทต่างๆ ให้มาลงทุนและพัฒนาธุรกิจในไห่หนานมากขึ้น โดยเริ่มนำมาตรการเปิดกว้างและนโยบายที่เอื้ออำนวยของท่าเรือการค้าเสรีฯ มาใช้

ถังหัว ผู้อำนวยการสำนักงานการพัฒนาเศรษฐกิจระหว่างประเทศประจำไห่หนาน กล่าวว่านโยบายของท่าเรือการค้าเสรีฯ มีลักษณะสำคัญคือมีต้นทุนต่ำเนื่องจากไม่มีภาษีศุลกากร มีอัตราภาษีต่ำ มีระบบภาษีที่เรียบง่าย และเอื้อให้เกิดเสรีภาพในการค้า การลงทุน เงินทุน ฯลฯ ที่มากขึ้น

หม่าหย่งหัว หัวหน้าคณะกรรมการกำกับและบริหารสินทรัพย์ไห่หนาน ระบุว่านอกจากการสร้างท่าเรือการค้าเสรีฯ จะเป็นโอกาสการพัฒนาสำคัญสำหรับไห่หนานแล้ว ยังเป็นโอกาสการพัฒนาที่หาได้ยากสำหรับบริษัทต่างๆ ด้วย

สื่อฉี่หมิง ประธานบริหารบริษัท ดิจิทัล คอมมูนิเคชัน กรุ๊ป (Digital Communication Group) ผู้ให้บริการสื่อสิ่งพิมพ์ของจีน ระบุว่าไห่หนานมีข้อได้เปรียบด้านทรัพยากร ทำเลที่ตั้ง และนโยบายที่เอื้ออำนวยในด้านท่าเรือการค้าเสรีฯ อีกทั้งบริษัทฯ ยังมุ่งหวังที่จะทำงานร่วมกับไห่หนานเพื่อส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมด้านวัฒนธรรมของไห่หนาน การสร้างเศรษฐกิจดิจิทัล และการพัฒนาอุตสาหกรรมดิจิทัล

เจ้าหน้าที่บริษัทโคโคนัต ปาล์ม กรุ๊ป ระบุว่ายุคการตลาดแบบดิจิทัลได้มอบโอกาสสำหรับแบรนด์ในประเทศที่ก่อตั้งมาอย่างยาวนานให้บรรลุ "การเปลี่ยนแปลงที่สง่างาม" ได้ ทั้งยังเป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องใช้งานเทคโนโลยีดิจิทัลและแพลตฟอร์มสื่อใหม่ๆ อย่างเต็มที่ เพื่อเดินหน้าการตลาดแบบเจาะจงและการตลาดข้ามพรมแดน ที่อิงกับลักษณะของผู้บริโภคกลุ่มต่างๆ โดยน้ำมะพร้าวของบริษัทฯ เป็นหนึ่งในเครื่องดื่มยอดนิยมของผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้

งานนี้จัดขึ้นร่วมกันโดยสำนักพาณิชย์ไห่หนาน คณะกรรมการกำกับดูแลและบริหารสินทรัพย์ไห่หนาน สำนักงานการพัฒนาเศรษฐกิจระหว่างประเทศประจำไห่หนาน สภากลุ่มย่อยเพื่อการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแห่งประเทศจีน สภาแห่งประเทศจีนเพื่อการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โครงการแบรนด์ระดับชาติของสำนักข่าวซินหัว และสำนักข่าวซินหัวสาขาไห่หนาน
----------------------
(เรียบเรียงโดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/403902_20231213 , https://en.imsilkroad.com/p/337544.html) 
-----------------------
ภาพประกอบข่าว
(กิจกรรมส่งเสริมการตลาดของท่าเรือการค้าเสรีไห่หนานในโป๋อ๋าว มณฑลไห่หนานทางตอนใต้ของจีน วันที่ 4 ธ.ค. 2023)