In Global

'ปาหม่า ที'ร่วมแบ่งปันวัฒนธรรม‘ชา’ แสวงหาความร่วมมือกับต่างประเทศ



ปักกิ่ง, 13 ธ.ค. (ซินหัว) - หวังเหวินหลี่ ประธานบริษัท ปาหม่า ที (Bama Tea) กล่าวว่าจีนและลาวมี "สายสัมพันธ์ด้านชา" ร่วมกันมาอย่างยาวนาน โดยบริษัทฯ มีวิสัยทัศน์คือ "ชาเพื่อความสมานฉันท์" มุ่งเดินหน้าการแลกเปลี่ยนร่วมกับพื้นที่ผลิตชาของลาว ตลอดจนโอกาสความร่วมมือในด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรม และการท่องเที่ยววิถีชา

หวังเป็นตัวแทนของผู้สืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ระดับชาติของ “ชาเถี่ยกวนอิน” (ทิกวนอิม) โดยในการประชุมหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางเพื่อความร่วมมือลาว-จีน (Belt and Road Forum for Laos-China Cooperation) ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นที่ ณ กรุงเวียงจันทน์ ที่ผ่านมา หวังได้ถ่ายทอดประสบการณ์ของบริษัทฯ ในด้านความร่วมมือที่เกี่ยวข้องกับชาภายใต้แผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (BRI) เป็นการแบ่งปันวัฒนธรรมชาที่มีมายาวนานกับประชาคมโลก เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยน การเรียนรู้ร่วมกัน และความร่วมมือระหว่างประเทศ

การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นโดยกระทรวงสารสนเทศ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวของลาว ร่วมกับสำนักข่าวซินหัว และหอการค้าลาวจีน ตามแนวคิด “ชุมชนจีน-ลาวที่มีอนาคตร่วมกัน: ยุคใหม่ โอกาสใหม่ กระบวนทัศน์ใหม่”

ผู้เข้าร่วมงานประชุมครั้งนี้ยังได้อภิปรายในหัวข้อต่างๆ อย่างกว้างขวาง เช่น ความหลากหลาย อิทธิพล และบทบาทของวัฒนธรรมชา ตลอดจนบทบาทของวัฒนธรรมในการส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืน 

บริษัทฯ ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรม ยังได้รับเชิญมาให้แบ่งปันผลิตภัณฑ์ในงานกิจกรรมส่งเสริมการขายที่จัดขึ้นในหลายประเทศ เช่น วันชาสากลครั้งที่ 4 ของปีนี้ ได้มีการนำเสนอชาของบริษัทฯ ในงานต่างๆ ที่สำนักงานใหญ่ของสหประชาชาติในนิวยอร์ก สถานทูตจีนในสหรัฐฯ สำนักงานใหญ่ขององค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติในกรุงโรมของอิตาลี เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมชาจีน
---------------------
(เรียบเรียงโดย Niu Huizhe, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/403905_20231213 , https://en.imsilkroad.com/p/337605.html) 
---------------------
ภาพประกอบข่าว
(หวังเหวินหลี่ ประธานบริษัท ปาหม่า ที (Bama Tea) ในการประชุมหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางเพื่อความร่วมมือลาว-จีน (Belt and Road Forum for Laos-China Cooperation) ณ กรุงเวียงจันทน์ของลาว วันที่ 7 ธ.ค. 2023)
(จางจวิน เอกอัครราชทูตจีนประจำสหประชาชาติ ชมสินค้าชาของบริษัท ปาหม่า ที โดยมีหวังเหวินหลี่ ประธานบริษัทฯ เป็นผู้นำเสนอ ณ สำนักงานใหญ่ของสหประชาชาติ)