In News

นักเรียนกบินทร์ฯปลื้มตร.นักบริการปชช. ใช้ใบตาลแห้งบังฝนให้นร.เดินทางกลับบ้าน



แม่ค้าสาวโพสต์รูปผู้หมู่ตำรวจจราจร เอาใบตาลแห้งบังฝนแทนร่ม  ขณะที่โบกรถเพื่อให้นักเรียนข้ามถนนท่ามกลางสายฝนหนัก!

วันนี้  8 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานพบมีการโพสต์ –แชร์ในโลกออนไลน์ผู้โพสต์เป็นแม่ค้าสาวรายหนึ่งได้โพสต์ภาพผู้หมู่ตำรวจจราจร สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กำลังนำกาบใบตาลแห้งขนาดใหญ่กว่า1เมตรเศษมาทำเป็นร่มเพื่อให้เด็กนักเรียนข้ามถนนทางหลวงแผ่นดินสายสุวรรณศร (กบินทร์บุรี –ประจันตคาม) หน้าโรงเรียนกบินทร์วิทยา อ.กบินทร์บุรี  จ.ปราจีนบุรี ท่ามกลางฝนกำลังตกลงมาหนาเม็ดอย่างหนักไม่หยุด ที่หน้าโรงเรียนกบินทร์วิทยาตัวเองเห็นว่าเป็นภาพที่น่ารักและน่าประทับใจที่ทางตำรวจจราจรกลัวว่าเด็กนักเรียนจะเปียกฝน จึงหาอุปกรณ์เท่าที่จะหาได้ใกล้ตัวในธรรมชาติมากันฝนให้นักเรียนไม่ให้เปียกฝน   เมื่อภาพตำรวจจราจรนายดังกล่าวทำหน้าที่บริการเด็กและเยาวชน  น่าประทับใจและน่าชื่นชมจึงถ่ายรูปลงเฟชบุ๊คส่วนตัว

ผู้สื่อข่าวได้ขอพบกับแม่ค้าสาวรายดังกล่าว   ทราบชื่อนางมยุรี สมทรง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 563/53 ม.6 ต.กบินทร์อ.กบินทร์บุรี  จ.ปราจีนบุรี

นางมยุรีกล่าวว่าเมื่อเวลา 07.00 น.ขณะที่ตัวเองออกมาตั้งแผงเพื่อขายของกิ๊ฟช็อปข้างโรงเรียน ขณะนั้นเกิดฝนตกค่อนข้างแรงจึงหยิบมือถือมาถ่ายบรรยากาศฝนตกและเด็กนักเรียนได้ลงจากรถรับ-ส่งนักเรียน และพากันเข้าโรงเรียนและหาที่หลบฝน

ขณะที่นักเรียนบางคนได้ขอหลบฝนที่ร้านขายของข้างโรงเรียนมีนักเรียนบางคนตัดสินใจวิ่งฝ่าสายฝน เข้าโรงเรียนตำรวจจราจรที่ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรหน้าโรงเรียนเมื่อเห็นนักเรียนกำลังเดินฝ่าสายฝนจึงได้เอาใบตาลแห้งมาทำเป็นร่ม ให้นักเรียน เห็นแล้วอดชื่นชมตำรวจไม่ได้จึงถ่ายรูปลงเฟชบุ๊ค

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อทางเรียนทางคณะครูโรงเรียนเรียนและว่าที่ร้อยตรีธงชัย ก้อนสันทัด ผอ.สถานศึกษาประสานครู  และเด็กนักเรียนในภาพทราบชื่อ ด.ญ.ณัฐวิภา อยู่ดี อายุ 12 ปี ด.ญ.ชนัญชิดา มานะกรูดอายุ 13 ปี    ชั้น ม.1    

นักเรียนทั้งสองกล่าวว่า พอลงจากรถรับ-ส่งนักเรียนแล้วก็พากันลงหาซื้อหน้ากากอนามัยก่อนเข้าโรงเรียน ขณะนั้นฝนตกตัดสินใจพากันหลบฝนที่ร้านค้าอยู่อึดใจหนึ่งจีงพากันตัดสินใจเดินฝ่าสายฝนเข้าโรงเรียนพอดีตำรวจจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่เห็นนักเรียนชาย-หญิงพากันเดินฝ่าสายฝน  จึงเอาใบตาลแห้งมาทำเป็นร่ม   ให้นักเรียนป้องกันไม่ให้เปียกฝน ขณะนั้นฝนตกแรงมากขณะที่ตำรวจกางใบตาลมาส่งได้ยินไม่ถนัดว่าพี่ตำรวจพูดว่าอย่างไร ด้วยความรีบได้ยินแว่วๆว่าตำรวจบอกให้รีบวิ่งเข้าในอาคารเดี๋ยวเปียกฝนยังไม่ได้ขอบคุณ อยากฝากขอบคุณพี่ตำรวจด้วย

ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถาม ไปยัง สภ.กบินทร์บุรี ทราบว่าตำรวจจราจรที่ปรากฏในภาพชื่อสิบตำรวจตรีธนากร   โสมกุล  ผบ.หมู่งานจราจรสิบตำรวจตรีธนากรกล่าวว่าตนไม่ทราบเลยว่ามีประถ่ายคลิป ขณะที่ตนเอาใบตาลมากางเป็นร่มกันฝนให้นักเรียนที่พากันเดินฝ่าสายฝนเข้าโรงเรียนตนเองเคยเป็นเด็กมาก่อนและเคยนั่งเรียนทั้งเสื้อผ้าเปียกมายอมรับว่าไม่มีสมาธิในการเรียน ขณะนั้นไม่มีอุปกรณ์ที่จะใช้แทนร่มได้มองเห็นใบตาลแห้งอยู่ใกล้ๆ ไม่รู้ว่าใครเอามาไว้บริเวณนี้ เห็นว่าใบตาลสามารถกันฝนได้ระดับหนึ่งจึงหยิบมาทำร่มให้นักเรียน   เดินถือใบตาลทำร่มให้นักเรียนกราว 15 นาที ฝนจึงหยุดตกอะไรพอช่วยประชาชนได้ก็จะช่วยเท่าที่จะทำได้

มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี