In Global

สี จิ้นผิงให้คำแนะนำสำคัญในการประชุม ว่าด้วยงานส่วนกลางชนบทประจำปี66



การประชุมว่าด้วยงานส่วนกลางชนบทประจำปี 2566 จัดขึ้นในกรุงปักกิ่งเมื่อวันอังคารที่ 19 และวันพุธที่ 20 ธันวาคม 2566 เพื่อจัดลำดับความสำคัญของงานในชนบทของจีนในปีหน้า 2567 

สี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานาธิบดีจีน และประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง ให้คำแนะนำที่สำคัญเกี่ยวกับงานที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร พื้นที่ชนบท และเกษตรกรของจีน

ในปี 2566 จีนเอาชนะภัยพิบัติทางธรรมชาติที่ค่อนข้างรุนแรงและสภาวะเลวร้ายอื่นๆ สร้างสถิติใหม่ด้านผลผลิตธัญพืช รับประกันรายได้ของเกษตรกรที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และรักษาความสามัคคีและเสถียรภาพในพื้นที่ชนบท สี จิ้นผิง กล่าว

โดยระบุอีกว่า เพื่อพัฒนาความทันสมัยของจีน ประเทศจีนจะต้องใช้ความพยายามอย่างต่อเนื่องในการเสริมสร้างรากฐานของภาคเกษตรกรรม และพัฒนาการฟื้นฟูชนบทให้ทั่วทุกด้าน 

ด้วยประสบการณ์ของโครงการฟื้นฟูชนบทสีเขียว ความพยายามจะต้องดำเนินการตามนโยบายเฉพาะตามเงื่อนไขที่เกิดขึ้นจริง ดำเนินการอย่างมั่นคงและค่อยเป็นค่อยไป เพื่อรักษาความก้าวหน้า และบรรลุผลลัพธ์ที่จับต้องได้เพื่อประโยชน์ของประชาชน สี จิ้นผิง ระบุ 

พร้อมเน้นย้ำว่าจะต้องรักษาความมั่นคงทางอาหารด้วยการรักษาเสถียรภาพพื้นที่เพาะปลูกสำหรับการผลิตธัญพืช และเพิ่มผลผลิตต่อหน่วย ควรทำงานเพื่อสร้างระบบการจัดหาอาหารที่หลากหลาย และควรปรับปรุงคุณภาพของที่ดินทำกิน และเพื่ออัดฉีดแรงผลักดันและความมีชีวิตชีวาให้กับการปรับปรุงการเกษตรให้ทันสมัย สิ่งสำคัญคือต้องเสริมสร้างพลังขับเคลื่อนของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตลอดจนการปฏิรูป เพิ่มความพยายามในการบรรลุความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีหลัก และปรับปรุงกลไกการทำงานของการเกษตร พื้นที่ชนบท และเกษตรกร 

สี จิ้นผิง กล่าวว่าจะต้องพยายามเพื่อให้แน่ใจว่างานฟื้นฟูหลังภัยพิบัติเป็นไปอย่างราบรื่น เพิ่มขีดความสามารถในการป้องกัน การลดและการบรรเทาภัยพิบัติ และหลีกเลี่ยงการกลับไปสู่ความยากจนในวงกว้าง

เขายังกระตุ้นความพยายามในการปรับปรุงการพัฒนาอุตสาหกรรมในชนบท การก่อสร้างในชนบท และการปกครองในชนบท และมุ่งมั่นเพื่อความก้าวหน้าที่สำคัญในการส่งเสริมการฟื้นฟูชนบททั่วทุกด้าน

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2023-12-20/China-holds-central-rural-work-conference-1pGTUhK2zGo/p.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0uR2gkLy5L7wyAC6w5CXecRTxLtNhht5g8kiGHh2eLPrbFZgZwhoaHMz9PSWPauZGl&id=100064570308558