In News

นายกเหล่ากาชาดแปดริ้วจับมือโรบินสัน ชวนนักช้อปส่งใจ 'ผู้หญิงหลังกำแพงสูง'



นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกับโรบินสัน’ ชวนนักช้อปรวมพลังทำดี ส่งต่อน้ำใจให้ “ผู้หญิงหลังกำแพงสูง


   วันนี้ 9 ตุลาคม 2563 คุญจันทรรัตน์ ไตรติลานันท์นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกับห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เปิดโครงการและ กรมราชทัณฑ์ ร่วมด้วย บริษัท กลุ่มห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัลรีเทล นำโดย “โรบินสัน และกลุ่มธุรกิจในเครือ” อันได้แก่ เซ็นทรัลพัฒนา, Tops ,Power Buy ,Super Sport, B2S และ Officemate ผนึกกำลังร่วมแบ่งปันความห่วงใยให้สังคมไทย ผ่านกิจกรรม ภายใต้ชื่อ “Robinson Lingerie Sharing” ปีที่ 3 (โรบินสัน ลองจาเร แชร์ริ่ง) ส่งต่อน้ำใจให้ “ผู้หญิงหลังกำแพงสูง” ในทัณฑ์สถานหญิงทั่วประเทศ.โดยมีกรมราชฑัณท์ฉะเชิงเทราร่วมงาน ทั้งนี้


นางสาวนภัทร สุวรรณโชติ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ฉะเชิงเทรา ในนามผู้แทนบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ถ้าจะกล่าวถึง ผู้หญิง เรื่องการใส่ใจในสุขอนามัย ถือเป็นหนึ่งในเรื่องที่มีความสำคัญมากที่สุด เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัว และผู้หญิงส่วนใหญ่ก็ปรารถนาในเรื่องความสวยความงามมาพร้อมกับสุขอนามัยที่ดีในทุกๆ ด้าน โรบินสันได้เล็งเห็นและตระหนักถึงสิทธิด้านการมีสุขอนามัยที่ดีของมนุษย์ทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ในบริบทไหนทางสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ “ผู้หญิงหลังกำแพงสูง” ซึ่งเป็นผู้หญิงอีกกลุ่มหนึ่งที่ถูกลืมจากสังคมทั้งนี้   โรบินสันจึงใด้จัดกิจกรรมเชิญชวนลูกค้า   ร่วมแบ่งปันความห่วงใย ด้านสุขอนามัยให้กับ “ผู้หญิงหลังกำแพงสูง” เพียงท่านช้อปปิ้งสินค้าจากแผนกชุดชั้นใน (แบรนด์ที่ร่วมรายการ) ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป จะได้รับสิทธิร่วมบริจาค “กางเกงชั้นในใหม่” จำนวน 1 ตัว หรือ ลูกค้าสามารถบริจาค กางเกงชั้นในและเสื้อชั้นในใหม่ เพิ่มเติมได้ ในราคาตัวละ 50 บาท  เพื่อนำไปมอบเป็นสวัสดิการให้กับผู้ต้องขังหญิง ซึ่งในปัจจุบันในทัณฑสถานทั่วประเทศ มีผู้ต้องขังหญิง มากกว่า 40,000 ราย   ​


      นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมเสริมความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้หญิง อาทิ การจัดงานเสวนา “การใส่บราอย่างไร... ให้ห่างไกลมะเร็งเต้านม” โดย ดร. อรนรินทร์ ขจรวงษ์วัฒนา พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลพุทธโสธร เพื่อเผยแพร่ความรู้ในการสวมใส่บราอย่างถูกวิธี ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านม พร้อมจัดกิจกรรม “เย็บเต้านมเทียม” 11,300 เต้า ณ เคาน์เตอร์ซาบีน่า ในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน  เพื่อนำไปส่งมอบให้กับผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งเต้านมที่ยากไร้ ผ่านโรงพยาบาลของรัฐทั่วประเทศ  โดยภายในงานได้ คุณจันทรรัตน์  ไตรติลานันท์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนำทีมโดยคุณพนัชกร ตันเจริญ ผู้ใหญ่ศิริพร   ทัพมงคลและสมาชิกกาชาดจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมเย็บเต้านมเทียมพร้อมบริจาคทรัพย์ส่วนตัวสมทบทุนในครั้งนี้ด้วย โดยมีคุณสงาเป้าเปี่ยมทรัพย์นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมโครงการและร่วมส่งต่อความห่วงใยให้ผู้หญิงหลังกำแพงสูงในวันนี้อีกด้วย


       สำหรับผู้สนใจ สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบความห่วงใย ผ่านโครงการ “Robinson Lingerie Sharing” ปีที่ 3 (โรบินสัน ลองจาเร แชร์ริ่ง) ส่งต่อน้ำใจให้ “ผู้หญิงหลังกำแพงสูง” เพียงช้อปสินค้าที่รวมรายการ ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป       รับสิทธิร่วมบริจาค “กางเกงชั้นในใหม่” จำนวน 1 ตัว หรือ ซื้อบริจาคเพิ่มเติมได้ในราคา พิเศษตัวละ 50 บาท ได้ตั้งแต่วันนี้  – 1 พฤศจิกายน 63  ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสันทั่วประเทศ   โดยทางโรบินสันจะทำพิธีส่งมอบให้กับกรมราชทัณฑ์  นำไปแบ่งปันให้ผู้ต้องขังหญิง ทั่วประเทศ ในลำดับต่อไป


ชวลิต ด้วงเงิน/ฉะเชิงเทรา