In Global

เผย'สัปดาห์ละครจีน-อาเซียน’ ครั้งที่10 ครองใจนักศึกษาต่างชาติ



ปักกิ่ง, 27 ธ.ค. (ซินหัว) - เมื่อไม่นานนี้ งานสัปดาห์ละครจีน-อาเซียน (หนานหนิง) ครั้งที่ 10 ได้สิ้นสุดลงแล้ว ณ นครหนานหนิง เมืองเอกของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน

ระหว่างงาน หลัวเจียหมิง นักศึกษาไทยจากมหาวิทยาลัยกว่างซีหมินจู๋ หรือ มหาวิทยาลัยชนชาติกว่างซี ( Guangxi Minzu University) ได้เดินทางไปโรงละครต่างๆ ทุกวัน เพื่อเข้าชมละครเวทีที่จัดขึ้นอย่างยอดเยี่ยม โดยได้สัมผัสวัฒนธรรมดั้งเดิมและเสน่ห์ทางศิลปะของจีนและประเทศสมาชิกอาเซียน

หลัวเดินทางมาอยู่ที่จีนเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ก่อนจะตกหลุมรักละครจีนย้อนยุคหลังจากได้เรียนภาษาจีน

วันที่ 7 ธ.ค. คณะละครไทยยังได้ร่วมนำเสนอละครซึ่งสร้างกระแสฮือฮาในหมู่ผู้ชมในช่วงสัปดาห์ละครอีกด้วย ด้านหลัวภูมิใจเป็นอย่างมากที่ละครไทยได้จัดแสดงในช่วงสัปดาห์ละครครั้งนี้ และเผยว่าตนพร้อมที่จะทุ่มความพยายามในการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างจีนและไทย

งานสัปดาห์ละครจีน-อาเซียน (หนานหนิง) ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญในปฏิทินวัฒนธรรมของกว่างซี และได้กลายเป็นเวทีที่สำคัญในการเผยให้เห็นถึงมนต์เสน่ห์ของศิลปะ และเอื้อต่อการแลกเปลี่ยนและทำความเข้าใจทางวัฒนธรรมระหว่างชาวจีนและชาวต่างชาติจากประเทศสมาชิกอาเซียน 
--------------------
(เรียบเรียงโดย Yang Yifan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/407038_20231227 , https://en.imsilkroad.com/p/337768.html) 
--------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : นักเต้นจากคณะบัลเลต์แห่งชาติจีนทำการแสดงบัลเลต์เรื่อง "ความฝันในหอแดง" ที่โรงละครปักกิ่ง เทียนเฉียว กรุงปักกิ่งของจีน วันที่ 10 ก.พ. 2023)