In Global

ย้ายถิ่นฐานกว่าพันครัวเรือนความหวังใหม่ ของเขตซงเจียงแห่งมหานครเซี่ยงไฮ้



ปักกิ่ง, 27 ธ.ค. (ซินหัว) - หลังมีการประกาศผลการสุ่มจับฉลากการจัดสรรบ้านหลังใหม่ อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการโยกย้ายและตั้งถิ่นฐานครัวเรือนใหม่จำนวน 1,546 ครัวเรือน เหล่าผู้อยู่อาศัยในชุมชนเสี่ยวคุณซาน เขตซงเจียง เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ ต่างก็แสดงความยินดีปรีดาในการได้บ้านใหม่ซึ่งเป็นความหวังในอนาคต 

ประกาศอย่างเป็นทางการซึ่งถูกเผยแพร่ในบัญชีทางการวีแชต (Wechat) ของเขตซงเจียงระบุว่า ระยะที่ 4 ของโครงการประกอบด้วยชุมชนที่อยู่อาศัย 2 แห่งซึ่งมีอะพาร์ตเมนต์ทั้งหมด 4,372 ห้อง และมีกำหนดส่งมอบในเดือนพฤษภาคม ปี 2024 

ชุมชนเสี่ยวคุนซานยึดถือมาตรฐานล่าสุด และมีการสอบถามความคิดเห็นจากผู้อยู่อาศัยในระหว่างการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ โดยจัดหาที่อยู่อาศัยหลากหลายประเภท เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย
ในขณะเดียวกัน บรรดาโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ ธนาคาร ซูเปอร์มาร์เก็ต และโรงเรียนอนุบาลก็ได้ถูกสร้างขึ้นในละแวกใกล้เคียง เพื่อให้มั่นใจว่าผู้อยู่อาศัยสามารถเข้าถึงบริการต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้ ทั้งนี้ เขตซงเจียงยังมีแผนจะสร้างโรงเรียนสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ เพื่อให้ได้รับการศึกษาคุณภาพสูง

เขตซงเจียงจะยังคงส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูง ปรับปรุงความสามารถในการวางผังเมืองและการบริหารจัดการ และตอบสนองความคาดหวังในการมีชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชนต่อไป
-------------------------
(เรียบเรียงโดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/407041_20231227 , https://en.imsilkroad.com/p/337858.html)