In Global

‘ส้มสะดือเฟิ่งเจี๋ย’ยอดขายเติบโตเพราะมี ช่องทางการขายหลากหลาย



ปักกิ่ง, 27 ธ.ค. (ซินหัว) - อำเภอเฟิ่งเจี๋ย ในเมืองฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน กำลังเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากช่องทางการขายที่หลากหลาย ซึ่งเอื้อให้เกิดความยืดหยุ่นในการกำหนดราคาสำหรับส้มสะดือในท้องถิ่น หลังยอดขายของลูกค้ารายใหญ่และอีคอมเมิร์ซขยายตัวในปีที่ผ่านมา

เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักงานบริการข้อมูลข่าวสารเศรษฐกิจจีน (CEIS) ในเครือสำนักข่าวซินหัว ได้จัดกิจกรรมแนะนำส้มสะดือจากอำเภอเฟิ่งเจี๋ยเพื่อเข้าสู่ตลาดซานตงขึ้นที่เมืองหลินอี้ มณฑลซานตง ทั้งยังได้เปิดตัวรายงานดัชนีราคาส้มสะดือซินหัว-เฟิ่งเจี๋ยระดับโลก ครั้งที่ 5 อีกด้วย

อำเภอเฟิ่งเจี๋ยซึ่งเป็นหนึ่งในแปดเขตการผลิตส้มสะดือหลักของจีน ทั้งยังมีประวัติการปลูกส้มสะดือยาวนานกว่า 2,000 ปี ได้ใช้ประโยชน์จากการขยายช่องทางการขายส้มนับตั้งแต่ปี 2022 ถึง 2023 อำเภอเฟิ่งเจี๋ยจึงสามารถไต่ขึ้นมามีอิทธิพลในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมส้มของจีนได้ในปี 2023

หลี่เสี่ยวเสีย หัวหน้าคณะกรรมการพาณิชย์ของอำเภอเฟิ่งเจี๋ยกล่าวว่า หลายปีที่ผ่านมา ส้มสะดือของเฟิ่งเจี๋ยได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเนื่องจากมีคุณภาพสูงและรสชาติเป็นเอกลักษณ์ ทั้งนี้ ทางอำเภอยังได้ร่วมมือกับภูมิภาคต่างๆ ในพื้นที่จีนตะวันออกอย่างแข็งขันเพื่อเพิ่มยอดขาย

หลี่เสริมว่า กิจกรรมส่งเสริมการบริโภคหลายๆ รายการ ระหว่างอำเภอเฟิ่งเจี๋ยและภูมิภาคพันธมิตร ทำให้ส้มสะดือเฟิ่งเจี๋ยราว 10,000 ตันถูกส่งสู่ตลาดซานตง และได้กลายมาเป็นจุดเด่นใหม่สำหรับผลผลิตทางการเกษตรที่มีคุณภาพของฉงชิ่ง 

นอกจากนี้รายงานยังระบุว่า แม้ว่าตลาดส้มสะดือในประเทศจีนจะซบเซา แต่นับตั้งแต่ปี 2022-2023 ทว่าภายใต้การสนับสนุนจากดัชนีราคาส้มสะดือซินหัว-เฟิ่งเจี๋ยและผลิตภัณฑ์ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ช่วยให้ส้มสำดือเฟิ่งเจี๋ยมีการขนส่งที่ราบรื่น ทั้งยังได้ราคารับซื้อจากสวนค่อนข้างสูง
-------------------------
(เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/406957_20231227 , https://en.imsilkroad.com/p/337843.html) 
--------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : สถานที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายส้มฉงชิ่งเพื่อเข้าสู่ตลาดซานตง ณ เมืองหลินอี้ มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน)