In Global

บริษัทบริหารสินทรัพย์สหรัฐฯได้ประกาศ คว้าใบอนุญาตประกอบธุรกิจในจีน



ปักกิ่ง, 5 ม.ค. (ซินหัว) - เมื่อวันพุธ (3 ม.ค.) ซินหัว ไฟแนนซ์ (Xihua Finance) สื่อเศรษฐกิจภายใต้การดำเนินงานของสำนักข่าวซินหัว รายงานว่าเมื่อไม่นานนี้ บริษัทอาไลอันซ์เบิร์นสทีน (AllianceBernstein) บริษัทบริหารสินทรัพย์ในสหรัฐฯ ได้ประกาศเมื่อวันอังคาร (2 ม.ค.) ว่าบริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจกองทุนรวมในจีน

ธุรกิจใหม่ซึ่งใช้ชื่อว่าบริษัทอาไลอันซ์เบิร์นสทีน ฟันด์ แมเนจเมนต์ (AllianceBernstein fund management) ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าจากคณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์จีน (China Securities Regulatory Commission) หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ในจีน

นักวิเคราะห์ระบุว่าการอนุญาตดังกล่าว ตลอดจนการอนุมัติบริษัทหลักทรัพย์ สัญญาซื้อขายล่วงหน้า และกองทุนอื่นๆ ล่าสุด ที่ควบคุมหรือเป็นเจ้าของโดยต่างชาติ เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความยืดหยุ่นของเศรษฐกิจจีน และความน่าดึงดูดใจของตลาดทุนของจีน

ไม่กี่ปีที่ผ่านมา จีนยังคงมีความสม่ำเสมอในการสร้างความคืบหน้าสำหรับการเปิดกว้างระดับสูงของภาคส่วนหลักทรัพย์และกองทุน ขณะที่บริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลกที่มีชื่อเสียงหลายแห่งก็เตรียมพร้อมสำหรับการดำเนินธุรกิจหรือการขยายธุรกิจในจีน

อาไจ คาอุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของบริษัทฯ ระบุว่าอุตสาหกรรมการจัดการสินทรัพย์ของจีนเปี่ยมด้วยพลัง และบริษัทฯ จะใช้ประสบการณ์ในการจัดการสินทรัพย์ระดับโลกอันยาวนานกว่า 56 ปี เพื่อสนับสนุนการพัฒนาของภาคการจัดการสินทรัพย์ในจีนที่กำลังขยายตัว
-------------------
(เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/409071_20240105 , https://en.imsilkroad.com/p/338052.html) 
-------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : อาคารตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ ณ เขตใหม่ผู่ตงในมหานครเซี่ยงไฮ้ ทางตะวันออกของจีน)