In News

ผู้ติดโควิดมหาสารคามน่าห่วงพุ่งไม่หยุด วันนี้เพิ่ม12ราย



มหาสารคาม-ผู้ว่าฯมหาสารคามยันผู้ป่วยโควิดของจังหวัดยังพุ่งไม่หยุดผู้ป่วยรายใหม่ 12 ราย  เป็นรายที่ 132-143 จังหวัดมหาสารคาม ขณะที่ อบต.แก่งเลิงจาน มหาสารคาม รณรงค์ล้างตลาดเกษตร เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนผู้ใช้บริการในพื้นที่

23 เมษายน 2564 ที่ลานตลาดเกษตร จ.มหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม ประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “ล้างตลาดเกษตร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) และ 5 ส.Big Cleaning day” พร้อมด้วย นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ นายธรรมนูญ แก้วคำ รอง ผวจ.มหาสารคาม นายอนุพงศ์ คำภูแก้ว ปลัดจังหวัดมหาสารคาม หัวหน้าส่วนราชการ  โดยมีผู้บริหารตลาดเกษตร พนักงานและเจ้าหน้าที่สังกัด อบต.แก่งเลิงจาน และประชาชนชาวตำบลแก่งเลิงจาน เข้าร่วมกิจกรรม

นายทรงเกียรติ วรรณจันทร์ นายก อบต.แก่งเลิงจาน กล่าวว่า ตลาดเกษตรจังหวัดมหาสารคาม เป็นตลาดในเขตพื้นที่ตามอำนาจหน้าที่รับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเลิงจาน ตามข้อกำหนดซึ่งออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 18) และมาตรการของศูนย์บัญชาการเหตุการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (จังหวัดมหาสารคาม) กำหนดให้ตลาด ตลาดนัด สามารถเปิดดำเนินการได้ โดยอาจจำกัดจำนวนบุคคลที่อยู่ในพื้นที่และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนด ซึ่งมีกิจกรรมการติดตาม สนับสนุนและให้คำแนะนำผู้ประกอบการตลาดได้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อร่วมกันเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 โดยเฉพาะเมื่อมีการระบาดของโรค ควรมีการล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาลอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ส่วนแผงอาหารสดต้องล้างทุกวันเพื่อลดการแพร่กระจายของโรคโควิด -19 เนื่องจากตลาดสดเป็นแหล่งจับจ่ายสินค้าของประชาชนในจังหวัด

ดังนั้น อบต.แก่งเลิงจาน จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย ผู้บริหาร สมาชิกสภา อบต. พนักงานเจ้าหน้าที่ และพี่น้องประชาชนชาวตำบลแก่งเลิงจาน ร่วมกับผู้บริหารและบุคลากรของตลาดเกษตรจังหวัดมหาสารคาม และใช้เครื่องมืออุปกรณ์จากองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเลิงจาน และการสนับสนุนจากตลาดเกษตรจังหวัดมหาสารคาม อันเป็นการแสดงออกถึงการมีส่วนร่วมและการบูรณาการความร่วมมือของประชาชนที่จะดูแลตนเอง

ในขณะที่วันนี้ (23 เม.ย.64) จังหวัดมหาสารคาม พบผู้ป่วยรายใหม่อีก 12 ราย นับเป็นผู้ป่วยยืนยัน Covid-19  รายที่ 110-121 ระลอกเมษายน ซึ่งเป็นรายที่ 132-143 จังหวัดมหาสารคาม ส่วนใหญ่เป็นผู้สัมผัสเสียงสูง และทำกิจกรรมร่วมกันกับผู้ป่วยก่อนหน้านี้ 

พิเชษฐ  ยากรี / มหาสารคาม