In News

เลือกนายกทต.ดอนทรายได้3สาวชิงชัย



ราชบุรี - โค้งสุดท้ายชิงเก้าอี้นายกเล็กต.ดอนทราย มีผู้สมัครสาวเพิ่ม 2 คน

จากกรณีกกต.ราชบุรี กำหนดวันที่ 16 พ.ค.64 เป็นวันเลือกตั้งนายกเทศมนตรี ทต.ดอนทราย ใหม่ หลังชาวบ้านเทคะแนนโหวตโนให้ นางวราพร เนียมรักษา หรือ "ครูนงค์" ที่ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงระหว่างร่วมงานศพ ที่ศาลาวัดท่ามะขาม จนเสียชีวิตกลางงานศพ ต้องประกาศให้มีการเลือกตั้งนายกมนตรี ทต.ดอนทรายใหม่ โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 19-23 เม.ย.64 ทำให้การเลือกตั้งนายกเทศมนตรี ทต.ดอนทราย เป็นที่ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก

 (23เม.ย.64) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง เทศบาลตำบลดอนทราย อ.โพธาราม ซึ่งเป็นสถานที่รับเลือกตั้งผู้สมัครนายกเทศมนตรี เทศบาลต.ดอนทราย วันสุดท้าย โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่าน น.ส.ศิริพร เนียมรักษา(ลูกสาวครูนงค์) ได้เดินทางมาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรี ทต.ดอนทราย เพื่อสานต่อปณิธาน นางวราพร เนียมรักษา หรือ "ครูนงค์" เป็นคนแรก ทำให้ น.ส.ศิริพร เนียมรักษา ได้เป็นผู้สมัครนายกเทศมนตรี ทต.ดอนทราย เบอร์ 1 

ส่วนการเปิดรับสมัครนายกเทศมนตรี ทต.ดอนทราย วันสุดท้าย เมื่อเวลา 15.30 น. ได้มี น.ส.ช่อทิพย์ โอฐเอี่ยม อดีตเลขานุการ นายกเทศมนตรี ทต.ดอนทราย ได้มายื่นหลักฐานการสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรี ทต.ดอนทราย ซึ่งได้หมายเลข 2 ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น. น.ส.บังอร กันเกตุ นักธุรกิจส่วนตัว ได้มายื่นหลักฐานการสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรี ทต.ดอนทรายเช่นกัน ซึ่งได้หมายเลข 3 โดยหลังทั้งสองได้ยื่นหลักฐานการสมัครเป็นที่เรียบร้อย จึงเดินทางกลับโดยยังไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ เพียงทั้งคู่บอกว่า ที่มาลงสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรี ทต.ดอนทราย เพื่อต้องการเข้ามาพัฒนาต.ดอยทราย ให้เจริญขึ้น มีความอยู่ยิ่งขึ้น เนื่องจากทั้งคู่เป็นคนในพื้นที่โดยกำเนิด ย่อมเข้าใจปัญหาของคนในพื้นที่เป็นอย่างดี

ขณะที่ นายคมกริบดี เฟื่องฟู ผอ.กกต.ประจำ ทต.ดอนทราย ได้กล่าวว่า หลังปิดการรับสมัครเลือกตั้ง นายกเทศมนตรี ทต.ดอนทราย เวลา 16.30 น. มีผู้สมัครนายกฯทั้ง 3 คน ซึ่งเป็นผู้หญิงทั้งหมด เป็นผู้สมัครหน้าใหม่ 1 คน และอยู่ในแวดวงการเมือง 2 คน ซึ่งเบอร์ 1 เคยเป็นเลขานุการนายกเทศมนตรีสมัยที่แล้ว 1 คน และเคยเป็นสมาชิกสภาอบจ. 1 คน เท่าที่ตรวจสอบคุณสมบัติในเบื้องต้น คิดว่าไม่มีขาดคุณสมบัติข้อใดๆ ถ้ามีน่าจะเป็นการไม่ไปสิทธิเลือกตั้งอบจ.ที่ผ่านมา แต่ต้องขอส่งข้อมูลให้กกต.จังหวัดร่วมตรวจสอบ ในข้อที่ว่ามีเรื่องคดีอาญา คดียาเสพติดไหมก่อนด้วย แต่คิดว่าถ้าผู้สมัครที่มาสมัครต้องเตรียมพร้อมในคุณสมบัติอยู่แล้ว วันจันทร์อาจจะมีการประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติได้ 

 

ซึ่งการเลือกตั้งนายกฯในครั้งนี้ ตนไม่หนักใจในการหาเสียงของผู้สมัคร เนื่องด้วยเป็นผู้หญิงทั้งหมด และดูมีความเข้าในหลักประชาธิปไตย ถึงแม้ว่าผู้สมัคร 2 คนสุดท้าย จะมาสมัครในเวลา15.30น. ซึ่งเป็นช่วงสุดท้ายก่อนการปิดรับสมัคร ถือว่ามีความตั้งใจที่ใช้ประชาธิปไตย ไม่ใช้ความรุนแรงในการแข่งขันกัน ไม่ใช่มาเพื่อแย่งชิงอำนาจกัน แต่ตั้งใจจะมาเพื่อพัฒนาต.ดอนทรายให้เจริญขึ้น  

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี