In News

พัทลุงหนักวันเดียวพรวดติดโควิด11ราย วอนผู้ว่าฯล็อคดาวน์



พัทลุง-โควิด-19 พัทลุงพุ่งสูง  108  ราย  สจ.คนดังวอน  ผวจ.พัทลุง”ล็อกดาวน์” หมู่บ้านแหล่งแพร่เชื้อจากหัวหน้าคณะมโนราห์ชื่อดัง  ด้าน  น.ส.สุพัชรีฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์น้ำใจชาวเมืองลุง 

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่าในขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดพัทลุงอยู่ในขั้นที่น่าเป็นห่วงยิ่ง  ซึ่งเมื่อวันที่ 24  เมษายน 2564 ที่ผ่านมามีผู้ป่วยรวมทั้งสิ้น จำนวน  97  ราย อย่างไรก็ตามในวันนี้ ( วันที่ 25 เมษายน 2564 ) ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุงได้รายงานผลตรวจทางห้องปฏิบัติการรายใหม่ จำนวน 192  ราย ซึ่งจากการตรวจในครั้งนี้พบผู้ป่วยโคโควิด-19 ของจังหวัดพัทลุงเพิ่มขึ้น 11 ราย ทำให้จังหวัดพัทลุงมีจำนวนผู้ป่วยทั้งสิ้น  108 ราย  สำหรับผู้ติดเชื้อที่พบในวันที่ 25 เมษายน 2564  จำนวน  11  รายนั้น ประกอบด้วย   อ.ควนขนุน 1 ราย  อ.เมืองพัทลุง  6 ราย   อ.เขาชัยสน 1 ราย  อ.ป่าบอน 1 ราย  อ.กงหรา 2 ราย  

ในตอนเช้าวันนี้(ที่  25) ที่บ้านเลขที่ 35 หมู่ที่ 3 ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน    นายเรืองเดช ( สจ.ป๋อง)  เรืองพริ้ม สจ.พัทลุง เขต อ.เขาชัยสน พร้อมด้วยครอบครัว  ญาติพี่น้อง และเพื่อนฝูง ได้จัดตั้งโรงครัวขึ้นที่บ้านของตนเอง เพื่อจัดทำอาหารกล่อง อาหารสำเร็จรูป พร้อมน้ำดื่ม เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนที่กักเก็บตัวในบ้าน ในท้องที่หมู่ที่ 6,8,9 ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน จากการติดเชื้อของหัวหน้าคณะมโนราห์ชื้อดังของภาคใต้  จำนวน 500 ชุด  หลังจากที่ได้แจกจ่ายไปแล้วเมื่อวันที่  24  เมษายน  2564 ที่ผ่านมา จำนวน  500  ชุด

นายเรืองเดช ฯ  กล่าวว่า  หลังจากที่หัวหน้าคณะมโนราห์ชื่อดังของภาคใต้  เจ้าของรางวัลถ้วยพระราชทานติดเชื้อโควิด-19  จากพิธีกรทางศาสนาจากพื้นที่  ต.ลำปำ  อ.เมืองพัทลุง  จนส่งผลให้หัวหน้าคณะมโนราห์รายนี้  พร้อมด้วยภรรยา  และคณะนักแสดง ฯติดเชื้อรวมกันมากถึง  8  คนนั้น  ชาวบ้านในท้องที่  ม.6,8,9  ต.หานโพธิ์  อ.เขาชัยสน  ต้องกักตัวเองที่บ้านพักมาอย่างต่อเนื่อง  ตนจึงขอเรียกร้องให้นายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์  ผวจ.พัทลุง  ได้ประกาศ”ล็อกดาวน์” ท้องที่  ม.9  ต.หานโพธิ์  อ.เขาชัยสน  ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของคณะมโนราห์ชื่อดังดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตามในตอนสายวันนี้(ที่  25  เมษายน  2564)  ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง  นางสาวสุพัชรี  ธรรมเพชร   ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  พร้อมด้วยนายแพทย์สุเทพ  เพชรมาก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข   เขตสุขภาพที่  12  ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม  และรับฟังสถานการณ์  แนวโน้มการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ของจังหวัดพัทลุง  และร่วมประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  เพื่อร่วมกันหาแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าวที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้  โดยมี นายแพทย์ .ดุษฎี  คงตระกูลทรัพย์   สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง  และ  นพ.จรุง  บุญกาญจน์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง  และคณะ  ได้ให้การต้อนรับและเข้าร่วมประชุมด้วย 
 

จากนั้นนางสาวสุพัชรี ธรรมเพชร   ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  พร้อมด้วยนายแพทย์สุเทพ  เพชรมาก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข   เขตสุขภาพที่  12  และคณะ  ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้ขวัญกำลังใจแก่คณะแพทย์  พยาบาล  และบุคลากรทางการแพทย์ ฯลฯ ที่ปฏิบัติหน้าที่  ณ  ศูนย์น้ำใจชาวเมืองลุง(โรงพยาบาลสนาม) ที่จัดตั้ง