In News

มหาชัยเด้งรับมท.ทำรพ.สนาม500เตียง



สมุทรสาคร-เด้งรับ มท. !! เตรียม ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 9 และ 10 ทำ รพ.สนาม 500 เตียง

หลัง ปลัดกระทรวงมหาดไทย ทำหนังสือแจ้งเวียนผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ทุกจังหวัด หนึ่งในนั้น คือ ให้ทางจังหวัดสมุทรสาคร เตรียม รพ.สนาม ขนาด 500 เตียง เพื่อทำการรับช่วงต่อผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน กทม.และปริมณฑล นั้น 

ล่าสุด มีรายงานว่า ทางจังหวัดสมุทรสาคร เตรียม ศูนย์ห่วงใยคนสาคร หรือ รพ.สนาม ที่ทำไว้ก่อนหน้านี้ 2 แห่ง ใช้เป็นพื้นที่รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่จะถูกส่งต่อจาก กทม. และปริมณฑล มาที่นี่ คือ ศูนย์ห่วงในคนสาคร แห่งที่  9  (บริษัท วิท วอเตอร์ ซิสเต็ม ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด)  ที่มีเตียงรองรับ 300 เตียง ใช้บุคลากรทางการแพทย์ รพ.บ้านแพ้ว สำหรับการดูแลผู้ป่วย

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เชิงสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน) ที่มีเตียงรองรับ 200 เตียง ใช้บุคลากรทางการแพทย์ รพ.สมุทรสาคร  สำหรับการดูแลผู้ป่วย และที่ศูนย์ฯ 10 วันนี้จะมีการปรับพื้นใหม่ รวมถึงขนย้ายอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ เข้ามาติดตั้งเพิ่ม 

สำหรับศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 9 และ 10 เป็นโรงพยาบาลสนามเดิมที่ทำไว้ เพื่อรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อช่วงเกิดโควิดระลอกตลาดกลางกุ้ง จากนั้นผู้ติดเชื้อที่ จ.สมุทรสาคร ลดลง แต่ทางจังหวัดฯ ยังคงโรงพยาบาลสนามไว้ก่อน