In News

เผาแล้ว!ผู้ติดโควิดศพแรกราชบุรี



ราชบุรี - เผาแล้ว! ผู้ติดเชื้อโควิดระลอกใหม่ รายแรกของจ.ราชบุรี

วันที่ 28 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานกราณ์โควิด-19 จ.ราชบุรี พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่(เดือนเม.ย.) เสียชีวิต 1 ราย โดยผู้ป่วยรายนี้เป็นผู้ป่วยรายแรก ในการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ เป็นผู้ป่วยหญิง อายุ 35 ปี เป็นคนชาวหมู่ 5 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี อาชีพพนักงานรัฐวิสาหกิจ การประปาส่วนภูมิภาค จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นผู้ป่วยสัมผัสผู้ป่วยยืนยันระลอกใหม่รายที่ 64 (พี่สาว) โดยตรวจพบยืนยันติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารักษาตัวที่ รพ.ราชบุรี วันที่ 11 เม.ย.64 จนวันที่ 15 เม.ย. มีอาการปอดติดเชื้อ ทางแพทย์ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และให้อาหารทางสายยาง จนวันที่ 27 เม.ย. เวลาประมาณ 21.00 น. ผู้ป่วยได้เสียชีวิตลง โดยทางแพทย์กำลังตรวจสอบสาเหตุการชีวิตอย่างละเอียด ก่อน ศบค. จะแถลงให้ทราบอีกครั้ง ซึ่งหลังผู้ป่วยได้เสียชีวิตลง เพื่อนๆที่ทราบข่าวต่างพากันมาแสดงความเสียใจผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวของผู้ป่วยกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดที่วัดทุ่งตาล จ.ราชบุรี พระครูศาสนกิจวิบูลย์ เจ้าอาวาสวัดทุ่งตาล ได้กระทำพิธีฌาปนกิจศพให้ หญิงอายุ 35 ปี ที่เสียชีวิตจากโควิด-19 ซึ่งเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ เจ้าหน้าที่ประปาส่วนภูมิภาค จ.ราชบุรี เป็นที่เรียบร้อย โดยหลังเสร็จพิธีฌาปนกิจทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด ได้นำน้ำยาฆ่าเชื้อมาฉีดพ่นโดยรอบบริเวณประกอบพิธี เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ให้กับทางวัด

พระครูศาสนกิจวิบูลย์ ท่านเจ้าอาวาสวัดทุ่งตาล กล่าว่า ท่านยังได้มีความประสงค์เมตตาต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต ด้วยโรค COVID-19 โดยจะทำฌาปนกิจศพให้ฟรี ไม่มีเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดทั้งสิ้น พร้อมที่จะสวดบำเพ็ญกุศลและเผาศพให้ทันที ณ วันที่นำศพมาถึงวัด โดยสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร. 088-9603414 หลวงตาเสน่ห์ รองเจ้าอาวาสวัดทุ่งตาล เพื่อที่จะได้เตรียมการไว้ล่วงหน้า

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี