Biz news

‘Money20/20 ASIA’ เปิดตัวกูรู120คน ในงานอีเวนต์ด้านฟินเทคระดับโลก



กรุงเทพฯ,ประเทศไทย–9กุมภาพันธ์ 2567- Money20/20ผู้นำระดับโลกด้านฟินเทคโชว์ประกาศเปิดตัวไลน์อัพวิทยากรมากกว่า 120 ท่าน ที่เข้าร่วมงานพร้อมขึ้นให้ข้อมูลบนเวทีในงานMoney20/20 Asia ที่จะจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ที่กรุงเทพฯตั้งแต่วันที่ 23-25 เมษายนที่จะถึงนี้

งานฟินเทคโชว์สุดยิ่งใหญ่Money20/20 Asia ครั้งนี้มากับธีมที่ผนวกIntegration, Virtualisationและ Eastward Expansion ที่พร้อมจะพาผู้เข้าร่วมทุกท่านสำรวจเส้นทางอนาคตและนวัตกรรมทางการเงินที่จะเกิดขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งเทรนด์ เรื่องราวความสำเร็จ และกลยุทธ์ด้านการลงทุนซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสความยิ่งใหญ่ของงานผ่านเวทีทั้ง4 จากวิทยากรผู้ทรงเกียรติทั้ง15ท่านจากกลุ่มประเทศในเอเชียแปซิฟิก

Money20/20 ASIAนำเสนอไลน์อัพจากชั้นนำด้านธนาคารระดับโลกและภูมิภาคที่เข้าร่วมงานอย่างJPMorgan, HSBC และ Standard Chartered รวมไปถึงองค์กรด้านการเงินในภูมิภาคเช่น Kasikorn Bank และ RCBC Philippines ผู้เชี่ยวชาญด้านการชำระเงินระดับโลกและเอเชีย เช่น Visa, Stripe, Nium, TenPay, PhonePe, Dana Indonesia และผู้นำด้านเทคโนโลยี เช่น IBM, Google, และ AWS ก็จะเข้าร่วมแชร์ข้อมูลเชิงลึกด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ยังมีบริษัทฟินเทคขนาดใหญ่อย่าง GCash, Bolttech, Fireblocksและองค์กรกำกับควบคุมอย่างธนาคารแห่งประเทศไทยและHKMA of Hong Kong SAR ก็เข้าร่วมด้วยเช่นกัน

คุณIan Fong, Asia Content Directorของ Money20/20’s Asia กล่าวว่า “เอเชียนั้นถือว่าเป็นศูนย์กลางด้านการตลาดที่กำลังเติบโตจึงทำให้เป็นที่จับตามองและคาดการณ์ว่าจะเป็นระบบนิเวศทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกภายในปี 2573 โดยงาน Money20/20 Asia เป็นศูนย์กลางของชุมชนฟินเทคของกลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิกและทำหน้าที่เป็นจุดเชื่อมต่อของประกาศสำคัญต่างๆ และโอกาสทางการลงทุนที่สำคัญ วิทยากรจากหลากหลายที่ ไม่ว่าจะมาจากประเทศญี่ปุ่น หรือประเทศนิวซีแลนด์จะร่วมอธิบายข้อมูลเชิงลึกต่างๆ และพูดถึงเทรนด์ทางการเงินล่าสุด ที่สำคัญไปกว่านั้นMoney20/20 ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นเวทีที่ได้ค้นพบ start up ที่มีศักยภาพ ช่วยผลักดันและช่วยเหลือ startups ให้เติบโต โดยเรียกได้ว่าจุดประกายความสำเร็จแบบก้าวกระโดดให้แก่startups พร้อมยังสร้างโอกาสและการรับรู้ของบริษัทขอพวกเขาอีกด้วย ไม่ว่าคุณกำลังมองหาเครือข่ายทางธุรกิจต่อยอดดีลหรือข้อตกลงให้สำเร็จลุล่วง หรืออยากได้แรงบันดาลใจใหม่ๆงาน Money20/20 Asia จะเชื่อมต่อคุณกับเหล่าอัจฉริยะของฟินเทคในเอเชียได้อย่างแน่นอน”

วิทยากรที่เข้าร่วมงาน ได้แก่ คุณ Aamir Ibrahim, CEO ของ Jazz, Jazz Telcoและ Jazz Cashคุณ Charles Li,  Founder and Chairman ของ Micro Connectบริษัทผู้สนับสนุนด้านการกู้ยืมแก่ startup รายใหญ่ของฮ่องกงที่มีผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จโดยมหาเศรษฐีอย่างคุณ Li Ka-shing คุณ Adrian Chen เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์คุณ Daranee Saeju, Assistant Governor, Payments Systems Policy & Financial Consumer Protection Group from Bank of Thailandและคุณ Chetna Sinha, Founder and Chairperson, Mann Deshi Mahila Bank

Mann Deshi Mahila Bank เป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศอินเดียที่บริหารและจัดตั้งขึ้นเพื่อผู้หญิงที่อาศัยอยู่ในชนบท ในปี 2565 คุณ Chetna Sinha ได้รับรางวัลประจำปีอย่าง Nari Shakti Paskarที่รัฐบาลอินเดียมอบให้แก่บุคคล กลุ่ม และสถาบันที่มีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างศักยภาพของผู้หญิงและความเท่าเทียมทางเพศซึ่งถือเป็นรางวัลสูงสุดที่สตรีชาวอินเดียสามารถรับมอบได้
“ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมบนเวทีของงานMoney20/20’s Asia ที่ซึ่งนวัตกรรมและการเข้าถึงทางด้านการเงินมาบรรจบกัน ดิฉันจะร่วมแบ่งบันเรื่องราวของเส้นทางการเติบโตที่น่าประทับใจของ Mann Deshi Bank ในฐานะผู้บุกเบิกการปรับเปลี่ยนและยกระดับชีวิตในพื้นที่ชนบทในอินเดีย มาร่วมกันค้นพบการรวมตัวของนวัตกรรมและการส่งเสริมการเข้าถึงทางการเงิน เพื่อปลดล็อกศักยภาพที่ไม่มีขอบเขตของผู้หญิงในพื้นที่ชนบท งาน Money20/20 Asia ไม่ได้เป็นเพียงแค่แพลตฟอร์มสำหรับฟินเทค แต่เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการยกระดับและเปลี่ยนแปลงชุมชนด้วย” คุณ Chetna Sinha, Founder and Chairperson, Mann Deshi Mahila Bank กล่าว

คุณ Masakazu Osawa, Managing Executive Officer & Chief Executive for Asia Pacific ของ MUFG Bank เป็นอีกหนึ่งวิทยากรภายในงาน โดยMUFG เป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นและเป็นหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลก

คุณ Masakazu Osawa, Managing Executive Officer & Chief Executive for Asia Pacific ของ MUFG Bankกล่าวว่า “ทวีปเอเชียมีประชากรมากถึง 4.7 พันล้านคน นับเป็น 60% ของจำนวนประชากรโลก มีการเติบโตของ GDP อย่างคงที่อยู่ที่ประมาณ 5% ซึ่งรวดเร็วกว่าภูมิภาคอื่น ด้วยธุรกิจ startups ขนาดใหญ่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วมากกว่า 300 ธุรกิจ Money20/20 ASIA มอบแพลตฟอร์มที่เป็นเอกลักษณ์ในการสร้างเครือข่ายกับธุรกิจสำคัญต่างๆ ในเอเชีย ในฐานะหนึ่งในองค์กรทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย MUFG ตระหนักถึงความจำเป็นของการพัฒนารูปแบบธุรกิจ เราลงทุนไปมากกว่า 15 พันล้านเหรียญสหรัฐในระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา โดยมุ่งเน้นไปที่ธนาคารพาณิชย์ และสินเชื่อเพื่อการอุปโภคบริโภค ที่งาน Money20/20 ASIA ผมจะพูดคุยถึงวิธีการที่ MUFG มองหาและร่วมมือกับ startups ที่น่าเชื่อถือเพื่อยกระดับสินค้าและบริการ เพื่อสร้างความมั่นใจในการบริการที่ดีขึ้นแก่ลูกค้าและสังคม ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ทำความรู้จักผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรม และแบ่งปันความรู้เพื่อการเติบโต”