In News

ขนส่งพัทลุงสั่งปิดสนง.มีพนง.ติดโควิด



พัทลุง-พนักงานขนส่งพัทลุงติดโควิด-19   สั่งปิดสำนักงานฯตั้งแต่  29 – 30  เมษายน   เพื่อตรวจสารคัดหลั่ง  ขรก.และ จนท.ทุกๆคน  

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า  หลังจากสำนักงานขนส่งจังหวัดพัทลุงได้พบพนักงานราชการของสำนักงานขนส่งจังหวัดพัทลุง  มีอาการติดเชื้อโควิด-19  เมื่อตอนบ่ายวันที่   28  เมษายน  2564  จนทำให้สถานการณ์ของสำนักงานขนส่งจังหวัดวุ่นกันหนัก  อย่างไรในตอนเช้าวันนี้(ที่ 29) ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดพัทลุง  ริมถนนสายพัทลุง – ควนกุฏ  บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลพัทลุง  สนง.สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง  สนง.สาธารณสุข อำเภอเมืองพัทลุง  และ  จนท.รพ.สต.ควนมะพร้าว   ได้เข้ามาตรวจสารคัดหลั่งของบรรดาข้าราชการ  พนักงานลูกจ้าง  ของสำนักงานดังกล่าวมากกว่า  50  ราย   พร้อมทั้งอธิบายถึงแนวทาง  และวิธีการการทำความสะอาดในสำนักงาน  การดูแลตัวเองในการกักเก็บตัว ฯลฯ

ทางด้านนางพศมน  เจตน์ครองสุข  ขนส่งจังหวัดพัทลุง   เผยว่า   ในขณะนี้การแพร่ระบาดะบาดของเชื้อโควิด-19 ได้แพร่ระบาดในพื้นที่  จ.พัทลุง เป็นวงกว้าง  ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนรถ  สนง.ขนส่งจังหวัดฯได้เข้ารับการตรวจคัดกรองโรคดังกล่าว  พบว่าบุคคลดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19  ซึ่งขณะนี้เข้ารักษาตัวใน  รพ.ป่าพะยอม  ดังนั้น  จึงให้เจ้าาหน้าที่ที่มีความเสี่ยงสูง  สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ  กักตัว  14  วัน  และได้ประสานงานให้บุคลากรทางการแพทย์มาดำเนินการคัดกรองโค  ตรวจสารคัดหลั่งให้แก่บุคลากรของสำนักงานฯทุกรายในวันนี้(ที่  29) รวมทั้งทำความสะอาดพื้นที่บริเวณจุดบริการประชาชน  ที่พักคอย ฯลฯ

อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้มารับริการ  ณ  สำนักงานขนส่งจังหวัดพัทลุง   สำนักงานฯจึงของดให้บริการในวันที่  29 – 30  เมษายน  2564  เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ได้เข้ามาคัดกรองโรค และตรวจสารคัดหลั่งในช่วงเวลาดังกล่าว  พร้อมทั้งทำความสะอาด  ฆ่าเชื้อ พื้นที่ให้บริการ  หากมีความจำเป็นเร่งด่วนในการดำเนินงานด้านทะเบียนรถ  และด้านใบอนุญาตขับรถ  ก็ให้ติดต่อเพื่อดำเนินการได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดพัทลุง  สาขาอำเภอควนขนุน และสาขาอำเภอตะโหมด  และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน  1584