Travel & Soft Power

ผู้ว่าฯโคราชเชิญชวนเที่ยวงานOTOPไทย @นครราชสีมาวันนี้-29ก.พ.นี้



นครราชสีมา-เมื่อ(23 ก.พ. 67) เวลา 16.30 น. นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน OTOP ประเทศไทย@นครราชสีมา ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ภายใต้ความร่วมมือของจังหวัดนครราชสีมา เครือข่าย OTOP ระดับประเทศ เครือข่าย OTOP จังหวัดนครราชสีมา และสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครราชสีมา โดยมีนายวิจิตร กิจวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นางอรจิรา ศิริมงคล ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครราชสีมา นางอรุณรัตน์ ชิงชนะ ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน นางสาวพุทธิมาลย์ เชียรพิมาย พัฒนาการจังหวัดนครราชสีมา หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดนครราชสีมา และแขกผู้มีเกียรติร่วมพิธีเปิดงานอย่างคับคั่ง

นางสาวฑัชชา ปรีดาวิจิตรกุล ประธานคณะกรรมการเครือข่าย OTOP ระดับประเทศ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า เพื่อช่วยในการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้า OTOP และสร้างโอกาสในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้รูปแบบและผลิตภัณฑ์ OTOP ของแต่ละภูมิภาค และต่อยอดสู่การพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้มีความมั่นคงตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งงานครั้งนี้จัดระหว่างวันที่ 21 - 29 กุมภาพันธ์ 2567 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 21.00 น. และวันนี้ถือเป็นวันที่ 3 ของการจัดงาน

โดยภายในงานประกอบด้วย การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และของดีจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย จำนวนกว่า 170 บูธ ได้แก่ ประเภทอาหารและ OTOP ชวนชิม 76 บูธ ประเภทเครื่องดื่ม 9 บูธ ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย 59 บูธ ประเภทของใช้และของที่ระลึก 16 บูธ และประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร 10 บูธ นอกจากนี้มีกิจกรรมส่งเสริมการขายนาทีทองลดราคาสินค้า กิจกรรมช้อปดีลุ้นรับรางวัล และ การแสดงศิลปวัฒนธรรม มินิคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียงให้ประชาชนที่มาจับจ่ายสินค้า OTOP ได้เพลิดเพลินเป็นประจำทุกวัน
กัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ  ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา 087-396-4999