In Thailand

อาลัย!มารดาแอดมินสายบุญ'โยมพี่เล็ก' จิตอาสาสายบุญชื่อดัง



ชลบุรี-มีรายงานว่า คุณแม่ปรียา อรุณรัศมี ได้วายชนม์ด้วยโรคประจำตัว สิริอายุรวม 67 ปี ท่ามกลางความอาลัยรักและโศกเศร้าเสียคนรักของครอบครัวที่บุคคลอันเป็นที่รักต้องจากไป โดยทางครอบครัวได้กำหนดทำพิธีทางศาสนาที่คริสตจักรเยนเนซาเรท ต.หนองกอมเกาะ อ.เมือง จ.หนองคาย 

ทั้งนี้ คุณแม่ปรียา อรุณรัศมี เป็นมารดาของนายวรากุล ภัคธัญญานนท์ จิตอาสาสายบุญ ผู้จัดทำเว็บไซต์วัดไทบและพุทธสถานทั่วประเทศ และผู้อุทิศตนทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาอย่างไม่ย่อท้อ จนได้รับเกียรติให้รับเกียรติบัตรจากสมาคมผู้ทำคุณประเพื่อโยชน์เพื่อพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย

สำหรับนายวรากุล ภัคธัญญานนท์ เดิมชื่อ นายประจักษ์ อรุณรัศมี ด้วยการทำงานด้านเว็บไซต์ให้กับศาสนสถานและวัดวาหลายแห่งทั่วประเทศไทย จะเป็นที่รู้จักและหลายวัดจะคุ้นเคยในชื่อ "โยมประจักษ์" หรือ "โยมพี่เล็ก" ชายผู้พิการ แขนขาขาด แต่จิตใจมีความมุ่งมั่นในการทำความดี ในการตอบแทนคุณแผ่นดินไทย และที่ผ่านมาเคยนำผลงานทูลเกล้าถวายแด่พ่อหลวงของปวงชนชาวไทย

ตลอดระยะเวลาที่มารดาล้มป่วย โยมพี่เล็กได้ดิ้นรนหางานทำอย่างหนักเพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัวและรักษามารดา จนพลาดจากพิษโควิด ได้เงินเยียวยาคนพิการจากทางภาครัฐ แต่ไม่มีความย่อท้อ ยังกัดฟันต่อสู้อุปสรรคการทำงานจนดิ้นรนต่อสู้ชีวิต และได้โอกาสดีๆ ทำงานในบริษัท แฮปปี้ฮวงจุ้ย จำกัด ของท่านอาจารย์เมย์ ซินแสฮวงจุ้ย ชื่อดังของไทย  เพื่อการช่วยเหลือผู้อื่นในการแก้ปัญหาฮวงจุ้ยให้กับผู้คนทั่วไปในปัจจุบัน 

อีกทั้ง นายวรากุล ภัคธัญญานนทน์ หรือโยมพี่เล็ก ยังได้ขอบคุณเพื่อนบ้านกัลยาณมิตรที่ได้ดูแลมารดาของตนเองตลอดระยะเวลาที่มารดาได้เจ็บป่วย โดยเฉพาะนายประสาน อุดมเพ็ญ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสว่าง และนางประพัด อินทะวงศ์ บลิบาลท้องถิ่น ผู้ดูแลมารดาของตนเองมาตลอดระยะเวลามากกว่า4 ปี จึงขอแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียครั้งใหญ่มา ณ ที่นี้