In News

ทต.แพรกษาเปิดประชุมด้วยแอพเว้นระยะ



สมุทรปราการ -เทศบาลตำบลแพรกษาเปิดประชุมสภาครั้งแรกใช้แอพพลิเคชั่นช่วยลดความแออัด

เมื่อเวลา14.00น.วันที่ 29 เมษายน 2564 ที่ห้องประชุมชั้น3 เทศบาลตำบลแพรกษา นายณัชวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานเปิดการประชุมสภาครั้งแรก เพื่อแต่งตั้งประสภาเทศบาลตำบลแพรกษา โดยที่ประชุมสภามีมติเลือกนางสำนวน แพหมอ เป็นประธานสภาเทศบาลตำบลแพรกษา นายธนกฤษ ศิรกุลวัฒน์ เป็นรองประธานสภา และนางสุรีพร พุฒเกิด เป็นเลขานุการสภา โดยมีท้องถิ่นจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมเป็นสักขีพยาน

โดย นายมาชัย ไพศาลธนสมบัติ ปลัดเทศบาลตำบลแพรกษา ได้จัดให้มีการประชุมสภาโดยมีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล และสวมแมสก์ทุกคนตามที่รัฐบาลกำหนด นอกจากนั้นแล้วยังใช้แอพพลิเคชั่นZOOM เข้ามาใช้โดยให้ข้าราชการแต่ละกองอยู่ที่ห้องประชุมชั้น 4 แล้ว ดูการประชุมสภาผ่านโทรศัพท์มือถือ ดูผ่านโน๊ตบุ๊ค แอพZOOM รวมทั้งมีการแพร่ภาพผ่านจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ เพื่อลดการแออัดในการประชุม เพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ขณะที่นายณัชวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ ได้กล่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุมว่า การประชุมสภาเทศบาลตำบลแพรกษาครั้งแรกที่จัดขึ้นที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลแพรกษา โดยใช้แอพพลิเคชั่นZOOMเข้ามาช่วยนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี และจะนำการปฏิบัติในการประชุมของเทศบาลตำบลแพรกษา เป็นต้นแบบในการประชุมสภาเทศบาลที่อื่นๆต่อไป เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด-19ที่กำลังแพร่ระบาดกันอยู่ในขณะนี้

สุทธิวิทย์ ชยุตม์วรกานต์/สมุทรปราการ