In News

"ทำบุญลุ้นโชค"ทอดกฐินวัดบ้านสร้าง บริจาค500บาทได้ล็อตเตอรี่1ใบ



ทำบุญทอดกฐินลุ้นโชค วัดบ้านสร้างมีผู้ใจบุญแจกลอตเตอรี่ 500 ใบแก่ร่วมทอดกฐินชาวบ้านต่อแถวรับคนละ1ใบ!               

                              

วันนี้    11 ต.ค.63 ที่วัดบ้านสร้าง ต.บ้านสร้าง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ได้มีการจัดทอดกฐินสามัคคีขึ้น   ในวันหยุด    โดยมีผู้ใจบุญจำนวนมาก   เข้าร่วมงานทอดกฐิน   ที่ วัดบ้านสร้าง     ภายในงานมีชาวบ้านนำอาหารคาวหวานมาเลี้ยงทาน    แก่ผู้ร่วมบุญจำนวนมากหนึ่งในนั้น มีผู้ใจบุญ ได้เหมาลอตเตอรี่ จากพ่อค้า   ที่มาเดินขายภายในงานกฐิน แจกให้กับชาวบ้าน     ที่มาร่วมงานกฐินในครั้งนี้จำนวน 500 ใบ   

 ผู้สื่อข่าวสอบถามทราบชื่อคือนาย  นพพร ไชยเดช อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นลูกเขยร้านขายขนมกระยาสารท    ชื่อร้านดวงสุดา ที่ตั้งอยู่ตลาดบ้านสร้างนาย นพพร ได้พูดกับผู้สื่อข่าวว่าที่ตนเหมา ลอตเตอรี่ แต่ให้กลับ ผู้มาร่วมงาน บุญกฐิน โดยไม่ได้คิดอะไร เพียงแต่อยากจะคืนกำไร   ให้กับลูกค้า ที่มาอุดหนุนซื้อขนมกระยาสารท เป็นประจำทุกปี   

นายนพพรยังกล่าวต่อไปว่า ถ้าหากผู้ใดถูกลอตเตอรี่ รางวัลใหญ่    ก็ขอให้นำเงิน มาร่วมบุญ ปูพื้นซีเมนต์ ภายในวัดบ้านสร้าง ด้วย    และปีหน้า ก็จะทำแบบนี้อีกในขณะเดียวกัน ชาวบ้านที่มายืนต่อแถว รับลอตเตอรี่ จากนายนพพร ต่างก็ตื่นเต้นและดีใจ ที่จะได้รับลอตเตอรี่ ทุกคนต่างมีความหวัง ว่าถ้าถูกลอตเตอรี่จะนำเงินบางส่วน  มาร่วมทำบุญกับทางวัดบ้านสร้างอีก เป็นการต่อยอดบุญในครั้งนี้ ซึ่งทำให้บรรยากาศงานบุญวันนี้นั้นดูคึกคักเป็นพิเศษ

มานิตย์   สนับบุญปราจีนบุรี