In News

ทุกภาคส่วนไม่ทิ้งกัน-วันนี้ติดอีก52คน



พัทลุง-คนพัทลุงไม่ทิ้งกัน ทุกภาคส่วนมอบของอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนชุมชนบ้านหน้าท่าเรือและชุมชนบ้านหน้าเขาอกทะลุ ที่ถูกล็อคดาวน์ห้ามเข้าออกจากชุมชนเป็นเวลา 14 วัน   ล่าสุดเพิ่มอีก 52 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 2 พฤษภาคม 2564 ที่บริเวณปากทางเข้าชุมชนบ้านหน้าท่าเรือ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง นายฉลอง เทอดวีระพงศ์  สส.พัทลุง เขต 2 และประชาชน ได้นำของการใช้ในชีวิตประจำวัน ให้กับผู้ที่ถูกกักตัวบริเวณบ้านพักและเป็นพื้นที่ ที่ถูกทางราชการประกาศล็อคดาวน์ ห้ามเข้าออกอย่างเด็ดขาด ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน – 11 พฤษภาคม 2564  เนื่องจากพบมีการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด – 19 จำนวนหลายราย  2 ชุมชน ชุมชนบ้าหน้าท่าเรือและชุมชนบ้านหน้าเขาอกทะลุ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง โดยทุกคนที่อาศัยภายในชุมชนดังกล่าว จะได้รับของบริจาคครบทุกคน  ขณะเดียวกันชาวบ้านภายในชุมชนดังกล่าวที่ถูกล็อคดาวน์ มาเป็นเวลา 5 วัน ทางญาติ พี่น้อง เป็นห่วงเรื่องการกินอยู่ จึงได้นำอาหารส่งผ่านบริเวณจุดด่านตรวจตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

 ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ได้รายงานสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ในจังหวัดพัทลุง เมื่อวันที่  2  พฤษภาคม   2564  ว่าจากการนำผู้ใกล้ชิดและผู้สัมผัสกับผู้ป่วยไปตรวจหาสารคัดหลั่งทางห้องปฏิบัติการ จำนวน  401  ราย ผลจากการตรวจ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก  52  ราย ซึ่งจำนวนผู้ป่วยทั้ง  52 รายในวันนี้เป็นผู้ป่วยจากพื้นที่ อ.เมืองพัทลุง  8  ราย อ.ป่าพะยอม 16 ราย อ.ควนขนุน  11  ราย   อ.ตะโหมด 16  ราย  และ    อ.กงหรา   1  ราย   และรอผลการตรวจอีก  103   ราย  ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมของ จ.พัทลุงเพิ่มสูงขึ้นเป็น  276   ราย  เสียชีวิตสะสม  2 ราย

สำหรับผู้ป่วยสะสมในวันนี้ ( 2 พ.ค. 64)  ทั้ง  276   รายนั้น   ประกอบด้วย อ.เมืองพัทลุง 85 ราย   อ.ควนขนุน  51  ราย    อ.ป่าพะยอม  47 ราย  อ.ปากพะยูน 15 ราย  อ.ป่าบอน 29  ราย  อ.เขาชัยสน  8 ราย  อ.กงหรา  15 ราย  อ.ตะโหมด  23   ราย  อ.บางแก้ว 1 ราย และ อ.ศรีบรรพต 1 ราย และ อ.ศรีนครินทร์  1 ราย  สำหรับพื้นที่ที่มีการเฝ้าวังที่ได้ผลดีเยี่ยมจากการร่วมมือของบุคลากรทางการแพทย์  ชาวบ้านตามนโยยายหานโพธิ์โมเดล   จนทำให้พื้นที่  ต.หานโพธิ์  ซึ่งเป็นพื้นที่แพร่ระบาดของ  อ.เขาชัยสนจำนวน  8  รายนั้น  สามารถควบคุมการระบาดของโรคได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ  จนทำให้พื้นที่ดังกล่าวไม่มีผู้ติดเชื้อติดต่อกันหลายวันแล้ว

ล่าสุด นายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้ประกาศจังหวัดพัทลุงเรื่อง ขอความร่วมมือให้ประชาชนทุกคนงดการเดินทาง หรือออกนอกเคหสถานหรือที่พำนัก โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงได้ออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื่อสะสมและผู้ติดเชื้อรายใหม่แต่ละวันซึ่งเป็นการติดเชื้อภายในจังหวัดพัทลุงได้เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่องและการระบาดระลอกใหม่นี้ได้กระจายออกไปในหลายพื้นที่ค่อนข้างรวดเร็ว เพื่อให้การดำเนินงานป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 201 9 (COVID- 19