Travel & Entertain

เกาะสมุยยกระดับFisherman's village เป็นWalking Streetดึงนักท่องเที่ยว



สุราษฏร์ธานี-นายอำเภอเกาะสมุย เชิญหน่วยงานด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยและชาวบ้านในชุมชน Fisherman's village เข้าร่วมหารือจัดระเบียบตลาด  Fisherman's village ให้เป็น Walking Street ที่ปลอดภัยรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2567 ที่โรงเรียนบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย นายกัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย ได้เชิญเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบจากหน่วยงานด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยและส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ ชุมชน Fisherman's village ประกอบด้วย สถานีตำรวจภูธรบ่อผุด เทศบาลนครเกาะสมุย, สถานีตำรวจท่องเที่ยวสมุย และ คณะกรรมการชุมชน บ้านบ่อผุด คณะกรรมการผู้ประกอบการตลาดหมู่บ้านชุมชน Fisherman  และชาวบ้านในชุมชนหมู่บ้านชุมชน Fisherman's village เข้าร่วมประชุม หารือจัดระเบียบตลาด Fisherman's village ให้เป็น Walking Street ที่ปลอดภัยรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ 

หลังจากที่ผ่านมา มีชาวบ้านในชุมชน Fisherman's village ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ ๑ ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และ ชุมชนตลาดบ่อผุด(Fisherman's village Bophut Beach) ซึ่งมีการจัดกิจกรรม เป็นชุมชนท่องเที่ยว ถนนคนเดิน(Walking Street)ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติต่างเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก  ทำให้เป็นสถานที่ดังกล่าวเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในระดับโลก และในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการจัดระเบียบตั้งแต่เวลา 18.00 -22.00 น. จะห้ามไม่ให้มีรถทุกชนิดเข้าบริเวณถนนคนเดิน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว รวมทั้ง ไม่ให้มีการนำสินค้าที่ไม่มีคุณภาพเข้ามาจำหน่าย เพื่อป้องกันมิให้สร้างภาพลักษณ์ที่เสียหายกับนักท่องเที่ยว 

นายอำเภอเกาะสมุย  กล่าวว่า ดังนั้น เพื่อให้การดูแลสถานที่ท่องเที่ยวถนนคนเดิน ที่มีนักท่องเที่ยวจากหลายเชื้อชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก ให้ได้รับความสะดวก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ทางอำเภอเกาะสมุย จะมีการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส. เข้ามาตรวจตราดูแลรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกในการท่องเที่ยว  มีการวางมาตรการด้านการบริหารจัดการขยะเพื่อให้บริเวณสถานที่โดยรอบมีความสะอาดสวยงาม และเพิ่มไฟฟ้าแสงสว่างบริเวณ ถนนให้ปลอดภัย และต่อไปจะมีกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น โดยขอให้คณะกรรมการชุมชนบ้านบ่อผุด คณะกรรมการผู้ประกอบการตลาดหมู่บ้านชุมชน Fisherman  และชาวบ้านในชุมชนหมู่บ้านชุมชน Fisherman's village ได้ร่วมช่วยกันดูแลส่งเสริมให้ถนนคนเดินแห่งเป็นถนนที่ปลอดภัยรองรับการเข้ามาของนักท่องเที่ยวต่อไป.