In News

ร้อยเอ็ดตรวจโควิดเชิงรุกรพ.อาจสามารถ



ร้อยเอ็ด-นำรถพระราชทานตรวจโควิด-19 เชิงรุก ณ โรงพยาบาลอาจสามารถ

วันที่ 3 พฤษภาคม 2564  เวลา 09.00 น.  นายเธียรชัย พุทธรังษี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการรับรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน จากสำนักงานควบคุมโรคติดต่อ เขต 7 จังหวัดขอนแก่น เพื่อสนับสนุนการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ในจังหวัดร้อยเอ็ด  โดยมี นายแพทย์ปิติ ทั้งไพศาล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้บริหารสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด 

ในการนี้ นายเธียรชัย พุทธรังษี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยให้สำนักงานควบคุมโรคติดต่อ เขต 7 จังหวัดขอนแก่นนำมาให้บริการตรวจคัดกรองเชิงรุกหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่เสี่ยงของจังหวัดร้อยเอ็ด โดยจัดหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการเชิงรุกเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่อำเภออาจสามารถ โดยนำรถพระราชทานเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย จำนวน 1 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลอาจสามารถ และโรงพยาบาลโพนทอง ทำการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยในวันนี้ได้ตั้งจุดตรวจไว้ที่โรงพยาบาลอาจสามารถเพื่อให้บริการตรวจคัดกรองประชาชนกลุ่มเสี่ยง ซึ่งมีประชาชนเข้ารับการตรวจเป็นจำนวนมาก

ด้วย สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดร้อยเอ็ด พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อจำนวน 169 ราย มีผู้สัมผัสผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดจำนวนมาก ทำให้มีแนวโน้มการแพร่ระบาดในพื้นที่มากขึ้น จังหวัดร้อยเอ็ดจำเป็นต้องมีการตรวจคัดกรองผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วและทันเวลา จังหวัดร้อยเอ็ดจึงขอสนับสนุนรถรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน เข้าตรวจพื้นที่ อำเภออาจสามารถ และพื้นที่อื่นในจังหวัดร้อยเอ็ด ในระหว่างวันที่ 3-7 พฤษภาคม 2564 ต่อไป