In News

สสจ.สระบุรีร่วมเกษมราษฏร์เปิดรพ.สนาม



สระบุรี-โรงพยาบาลเกษมราษฎร์สระบุรีสาธารณสุขจังหวัดสระบุรีร่วมกับภาคเอกชนได้จัดเตรียมโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อ covid19 ในจังหวัดสระบุรีจำนวน 150 เตียง

วันที่ 3​ พฤษภาคม 2564เวลา 09.00 น.นายแพทย์สุชัย สุทธิกาศนีย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกษมราษฎร์สระบุรีร่วมกับนายแพทย์ธนวัฒน์ วงศ์ผัน รองสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ร่วมกับภาคเอกชนได้ดำเนินการจัดเตรียมโรงพยาบาลสนาม "Hspitel kasemrad &Park Inn Saraburi "เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อcovid19 ในจังหวัดสระบุรีจำนวน 150 เตียง เพื่อรองรับสำหรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อระยะเบื้องต้นและเป็นที่รองรับผู้ป่วยพักฟื้นจำนวน 14 วัน และพร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ณโรงแรมปาร์คอินน์สระบุรี เพื่อเป็นการช่วยเหลือกันระหว่างโรงพยาบาลรัฐและโรงพยาบาลเอกชนร่วมกับภาคเอกชน เนื่องจากสถานการณ์ในจังหวัดสระบุรีช่วงนี้มีผู้ป่วยในการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าหรือ covid-19 อย่างต่อเนื่อง จึงเล็งเห็นว่าต้องช่วยกันในระหว่างที่ได้รับความเดือดร้อนจึงได้ตกลงทำ MOU ร่วมกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน โรงพยาบาลเอกชน โรงพยาบาลของรัฐ เพื่อดำเนินการจัดหาเตียงให้กับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด 19 เป็นการร่วมมือ ในการจัดสถานที่สำหรับผู้ป่วยเนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวได้อยู่ห่างไกลชุมชนและสามารถรองรับผู้ป่วยมีแพทย์นะเจ้าหน้าที่สามารถให้การดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ได้ยังสะดวกและปลอดภัย โดยมีพื้นที่และห้องโล่งบรรยากาศดี ไว้รองรับจำนวนห้องละ 2 เตียงมี 6 อาคารอาคารละ 60 เตียง สามารถรองรับได้กว่า150 เตียง โรงพยาบาลสนามสถานที่ไม่ไกล จากโรงพยาบาลเกษมราษฎร์สระบุรี และโรงพยาบาลจังหวัดสระบุรี ในการนี้จะเป็นที่พักสำหรับผู้ป่วยที่ได้รักษาจากโรงพยาบาลหลักเพื่อมาพักฟื้นอีก 14 วัน ก่อนจะกลับพักรักษาตัวที่บ้านได้อีก 14 วันต่อไป ​

 

ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  มีทั้งแสดงอาการและไม่แสดงอาการ ทั้งนี้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่าเป็นผู้ติดเชื้อจากการสัมผัสในครอบครัว และเพื่อน เพื่อนร่วมงานที่ทำกิจกรรมร่วมกันโดยไม่ทราบว่าในกลุ่มมีผู้ติดเชื้อ ซึ่งเห็นได้ว่าผู้ติดเชื้อไม่มีอาการแต่สามารถแพร่เชื้อฯได้ จึงขอให้ทุกคนป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด  “ อยู่ห่างไว้  ใส่แมสกัน หมั่นล้างมือ วัดอุณหภูมิ  ตรวจหาเชื้อ ลงทะเบียนแอพพริเคชั่น ” ลงทะเบียนไทยชนะ เข้าจังหวัดสระบุรี งดการเดินทาง งดการไปในสถานที่มีการชุมนุมแออัด และหากท่านสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 หรือมีอาการ ไข้  ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ คอแห้ง จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ถ่ายเหลว ตาแดง   ผื่นแดง หรืออย่างใดอย่างหนึ่ง  ให้รีบไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้านโดยเร็ว

ดำรงค์​ ชื่นจินดา/รายงาน รายงาน