In Global

‘ส.พลังงานใหม่จีน-สภาพลังงานฯออสซี่’ เล็งจับมือจัดงานพลังงานในออสเตรเลีย



ซิดนีย์, 18 มี.ค. (ซินหัว) - ตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป สมาคมอุตสาหกรรมพลังงานใหม่เซี่ยงไฮ้ (SNEIA) จะทำงานร่วมกับสภาพลังงานอัจฉริยะของออสเตรเลีย เพื่อร่วมจัดงานประชุมและนิทรรศการพลังงานอัจฉริยะ (Smart Energy Conference & Exhibition) ซึ่งเป็นงานใหญ่ที่จัดขึ้นทุกปีในออสเตรเลีย โดยมุ่งเน้นด้านเซลล์แสงอาทิตย์ การจัดเก็บพลังงาน และพลังงานอัจฉริยะ

หมี่เย่ว์ ประธานกรรมการบริหารสมาคมฯ ได้ประกาศความร่วมมือดังกล่าวเมื่อวันที่ 7 มี.ค. ขณะกล่าวสุนทรพจน์ในงานประชุมและนิทรรศการพลังงานอัจฉริยะ 2024 ณ นครซิดนีย์ของออสเตรเลีย

หมี่ยังได้เชิญบริษัทออสเตรเลียและพันธมิตรจากอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานประชุมและนิทรรศการการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานอัจฉริยะนานาชาติ หรือเอสเอ็นซี พีวีพลัส (SNEC PV+) ครั้งที่ 17 และงานแสดงการจัดเก็บพลังงานและไฮโดรเจนเอสเอ็นอีซี อีเอสพลัส (SNEC ES+) และเอสเอ็นอีซี เอชทูพลัส (SNEC H2+) ซึ่งจะจัดขึ้นตามลำดับในเดือนมิถุนายนและกันยายนปีนี้ที่เซี่ยงไฮ้

จอห์น กริมส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสภาฯ ของออสเตรเลียกล่าวว่างานเอสเอ็นซี พีวีพลัส ดึงดูดผู้เข้าร่วมงานได้มากกว่า 400,000 คนต่อปี ซึ่งเทียบเท่ากับจำนวนประชากรทั้งหมดในแคนเบอร์รา และเป็นเรื่องที่น่าทึ่งอย่างมาก พร้อมเสริมว่าด้วยการทำงานร่วมกับสมาคมฯ ทั้งสองฝ่ายจะทำให้การประชุมและนิทรรศการพลังงานอัจฉริยะเป็นงานอีเวนต์อุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย

ทั้งนี้ งานประชุมและนิทรรศการพลังงานอัจฉริยะ 2024 สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 7 มี.ค. โดยมีผู้จัดแสดงสินค้ามากกว่า 100 ราย โดยมีบริษัทพลังงานทดแทนของจีนเข้าร่วมหลายสิบแห่ง เช่น อัลฟาอีเอสเอส (AlphaESS) บีวายดี (BYD) กูดวี (GoodWe) และจินโค โซลาร์ (JinKo Solar) และมีการพูดคุยกันในหลากหลายหัวข้อ เช่น การเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน การเปลี่ยนแปลงโครงข่ายไฟฟ้า และโอกาสการผลิตโดยใช้พลังงานหมุนเวียนของออสเตรเลีย

อนึ่ง สภาพลังงานอัจฉริยะเป็นองค์กรอิสระสำหรับอุตสาหกรรมพลังงานอัจฉริยะของออสเตรเลีย โดยเว็บไซต์ของสภาฯ ระบุว่าพลังงานอัจฉริยะคือพลังงานที่ไม่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยได้มาจากดวงอาทิตย์ ลม มหาสมุทร ของเสีย การผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีสารสนเทศและพลังงานที่ช่วยให้ผู้คนควบคุมเวลาและวิธีผลิตและใช้พลังงาน และพลังงานที่มีราคาถูกที่สุด

(เนื้อหาโดย Li Xiaoyu เรียบเรียงโดย Gu Shanshan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/425055_20240318 , https://en.imsilkroad.com/p/339193.html)