In Thailand

ผู้ว่าฯลพบุรีเยี่ยมนักเรียนทุนพระราชทาน มอบเครื่องอุปโภค-บริโภคใน2อำเภอ



ลพบุรี-ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เยี่ยมนักเรียนทุนพระราชทาน ม.ท.ศ. และมอบสิ่ง เครื่องอุปโภค-บริโภค ทุนการศึกษา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจพร้อมแนะนำให้ทำตัวแบบอย่างที่ดีแก่สังคม ในพื้นที่อำเภอโคกเจริญ และอำเภอชัยบาดาล

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2567  นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย นางสุวจี ศิริปัญโญ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลพบุรี คณะกรรมการคัดเลือก คัดสรร ผู้รับพระราชทานทุนและประสานงานระดับจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน นักเรียนทุนการศึกษาพระราชทาน มูลนิธิการศึกษาพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร (ม.ท.ศ.) รุ่นที่ 15 ปีการศึกษา 2566 จังหวัดลพบุรี ในพื้นที่อำเภอโคกเจริญ และอำเภอชัยบาดาล จำนวน 2 ราย ได้แก่นางสาวพรพรรณ อะวิสุ กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนโคกเจริญวิทยา อำเภอโคกเจริญ  และนางสาววรัทยา สงวนสุขสกุล กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชัยบาดาลวิทยา อำเภอชัยบาดาล 

ทั้งนี้เพื่อติดตามผลการเรียน ความประพฤติ และการใช้จ่ายเงินทุนพระราชทาน รวมทั้งเพื่อสอบถามปัญหาอุปสรรคต่างๆ ทั้งในด้านการเรียน ด้านสุขอนามัย รวมถึงสภาพแวดล้อมและชีวิตความเป็นอยู่ภายในครอบครัวอีกด้วย 

ด้านนายอำพล อังคภากรณ์กุล  ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ก็เพื่อติดตามว่านักเรียนที่ได้รับทุนพระราชทานไปแล้วปฏิบัติตนอย่างไร ผลการเรียนเป็นอย่างไร ซึ่งก็พบว่านักเรียนที่ได้รับทุนพระราชทานทั้งหมดเป็นเด็กดี เด็กเก่ง อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนกิจกรรมที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น จึงขอฝากให้เป็นเด็กดี เด็กเก่ง ต่อไปเพื่อบรรลุความตั้งใจในชีวิตในสิ่งที่อยากเป็น และที่สำคัญให้เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม เป็นศิษย์ที่ดีของครู ลูกที่ดีของพ่อแม่ เป็นพลเมืองที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบัน ตลอดไป