In Thailand

ไฮไลท์เด็กน้อยวิ่งตามมนุษย์กบอ๊บอ๊บ! ถ่ายรูปสนุกสนานงานตลาดนัดสีเขียว



เพชรบูรณ์-ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณสวนสาธารณะ เทศบาลตำบลวังโป่ง หมู่13 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ นายพิทยา ดวงพัตรา นายอำเภอวังโป่ง เป็นประธานเปิดโครงการตลาดนัดท้องถิ่นสีเขียว ถนนคนเดิน เทศบาลตำบลวังโป่ง โดยมีนายไพรัช พริ้งประยูร นายกเทศมนตรีตำบลวังโป่ง กล่าวรายงาน และหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมงาน

โดยตลาดนัดสีเขียว มีการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์จากเกษตรกร กลุ่มเกษตรกร และกลุ่มอาชีพต่างๆนำผลผลิตและผลิตภัณฑ์มาจำหน่ายในตลาดนัดสีเขียวกันอย่างคับคั่ง อาทิเช่น ผักพื้นบ้านต่างๆ ผลไม้ตามฤดูกาล อาหารพื้นบ้านหลากหลาย ฯลฯ ให้ผู้มาจับจ่ายตลาดได้เยี่ยมชม ชิมและชอปได้อย่างสุขใจ 

สำหรับตลาดนัดสีเขียวเทศบาลตำบลวังโป่ง จัดขึ้นเพื่อให้คนในอำเภอวังโป่งแต่ละตำบลหันมาปลูกผักหลากหลายบริโภคในครัวเรือน และแบ่งปันเพื่อนบ้าน เหลือก็นำมาจำหน่าย ก่อให้เกิดความรักความสามัคคีในชุมชน เป็นกลไกในการเพิ่มช่องทางการตลาดให้เกษตรกร กลุ่มอาชีพ ขณะเดียวกันผู้บริโภคได้พบกับผู้ผลิตโดยตรง ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน ผู้บริโภคก็เกิดความมั่นใจในคุณภาพ และความปลอดภัยของสินค้า สามารถเลือกซื้อสินค้าที่สด สะอาดปลอดภัย ราคาถูกกว่าตลาดทั่วไปที่ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง สร้างความเข้มแข็งทางด้านเศรษฐกิจให้กับชุมชน โดยสินค้าเกษตรที่จะนำมาจำหน่ายต้องเป็นอาหารที่ปลอดภัย และเป็นพืชผัก ผลไม้ที่ปลอดภัยจากสารพิษ 

ทั้งนี้ ยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์ในตลาดนัดสีเขียว ที่เรียกได้ว่า ออกมาสร้างสีสันและเรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก เมื่อมีมนุษย์กบ ได้ออกมาเดินตลาด จนทำเอาบรรดาชาวบ้าน พ่อค้าแม่ขาย เด็กๆที่มาเที่ยวตลาด วิ่งตามพี่กบหรือมนุษย์กบกันอย่างสนุกสนาน สร้างเสียงหัวเราะให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ขายและชาวบ้านที่มาจับจ่ายใช้สอยตลาดนัดสีเขียวแห่งนี้ โดยเฉพาะเด็กๆได้พากันถ่ายรูปกับพี่กบอย่างคึกคัก

และหลังจากชาวบ้านที่พากันมาจับจ่ายใช้สอยในตลาดนัดสีเขียวแล้ว ยังจูงมือลูกหลานพากันมานั่งดูหนังกลางแปลง เรื่องสัปเหร่อ ซึ่งมีผู้คนรอคอยมานานแล้วโดยเฉพาะเด็กๆได้ดูอย่างสมใจ  โดยเฉพาะงานนี้ได้ทั้งอิ่มได้ทั้งผักสดๆได้ทั้งดูหนังฟรีกลับบ้านด้วย