In Global

ภาพยนตร์ธีม‘มหาสมุทร’จากเมืองเวยไห่ ตบเท้าเปิดตัวในตลาดหนังฮ่องกง



ปักกิ่ง, 26 มี.ค. (ซินหัว) –  การประชุมเปิดตัวภาพยนตร์ภายใต้ธีมมหาสมุทร ถูกจัดขึ้นภายในงานตลาดภาพยนตร์และโทรทัศน์นานาชาติฮ่องกง ครั้งที่ 28 (Hong Kong International Film & TV Market (FILMART) เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงทางตอนใต้ของจีน เพื่อนำเสนอผลงานการพัฒนาใหม่ๆ ของอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ในเมืองเวยไห่ มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน

เจ้าหน้าที่จากกรมประชาสัมพันธ์ของเมืองเวยไห่ระบุว่า เมืองเวยไห่ให้ความสำคัญกับบุคลากรที่ทำงานเกี่ยวกับมหาสมุทรในยุคใหม่มาตั้งแต่ปี 2016 และได้สร้างภาพยนตร์จำนวน 3 เรื่อง เพื่อนำเสนอทัศนียภาพอันงดงามของการทำงานในมหาสมุทรของจีน ประกอบด้วยภาพยนตร์เรื่อง "Squid Piscator in the Heart of the Sea"  "Chasing Tuna in the Ocean" และ "A Kite across the Sea "

ภาพยนตร์เรื่อง "Chasing Tuna in the Ocean" บันทึกถึงความยากลำบากของชาวประมงที่จับปลาทูน่าในมหาสมุทรอินเดีย ะนำเสนอความกล้าหาญและความรับผิดชอบของชาวประมงผ่านมุมมองที่ละเอียดอ่อน

ลู่ตี้ ศาสตราจารย์จากคณะวารสารศาสตร์และการสื่อสารมหาวิทยาลัยปักกิ่ง กล่าวถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "ตระการตา น่าตื่นเต้น และเขย่าขวัญ" โดยเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่เพียงแต่เป็นสารคดีที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นภาพยนตร์ผจญภัยที่งดงาม เปี่ยมด้วยศิลปะ สร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายความคิด ช่วยให้ผู้คนได้สัมผัสและค้นพบเรื่องราวของมหาสมุทรและชาวประมงอีกครั้ง

อนึ่ง งานเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง "Chasing Tuna in the Ocean" ในฮ่องกงถูกจัดขึ้นในเวลาต่อมา โดยปัจจุบัน ภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ระหว่างการโปรโมตและเผยแพร่ในต่างประเทศ และจะถูกฉายในประเทศและภูมิภาคอื่นๆ มากขึ้น เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมด้านมหาสมุทรของจีน

(เรียบเรียงโดย Gu Shanshan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/426740_20240327 , https://en.imsilkroad.com/p/339252.html) 
----------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : ชาวประมงซานตงออกเรือเก็บเกี่ยว ‘สาหร่ายทะเล’ วันที่ 8 พ.ค. 2023)