In News

'ครูจุ๊บ'เริ่มงานทต.ท่าขอนยางวันแรก



มหาสารคาม-“ครูจุ๊บ” นายกเทศมนตรี หญิงคนแรกของเทศบาลตำบลท่าขอนยาง พร้อมสมาชิกสภาเทศบาล เข้าสำนักงานฯ สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่

หลังจากที่ทาง กกต.กลาง ได้รับรองผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย  จ.มหาสารคาม  เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2564 ต่อมา เมื่อเวลา 9.09 น.วันนี้ ( 6 พฤษภาคม 64 )   นางศุจีนันนท์ บุตราช หรือ “ครูจุ๊บ” นายกเทศมนตรีตำบลท่าขอนยาง ซึ่งเป็นนายกเทศมนตรีหญิงคนแรกของเทศบาลตำบลท่าขอนยาง  พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาล นายมานพ นนสีลาด ปลัดเทศบาล เจ้าหน้าที่ ข้าราชการ พนักงาน  ได้ร่วมจุดธูปไหว้ศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ที่บริเวณด้านหน้าเทศบาลตำบลท่าขอนยาง ก่อนจะเดินขึ้นไปยังห้องทำงานชั้น 2  เพื่อสักการะบูชาพระพุทธรูป และนำพระพุทธรูปไปประดิษฐานภายในห้องทำงานของนายกเทศมนตรี เพื่อความเป็นสิริมงคล  หลังจากนั้นได้เข้าพบปะพูดคุยกับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ และมี พ่อค้า ประชาชน ได้นำดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดีด้วยรอยยิ้มและให้การต้อนรับนายกเทศมนตรีตำบลท่าขอนยางคนใหม่  

จากนั้นนางศุจีนันนท์ บุตราช นายกเทศมนตรีตำบลท่าขอนยาง ได้กล่าวกับประชาชนที่มาแสดงความยินดีว่า ตนเองและสมาชิกฯ ทีมท่าขอนยางยุคใหม่ เข้ามาปฎิบัติหน้าที่ในครั้งนี้  หลังจากที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง  ตนพร้อมด้วยสมาชิกฯ  ข้าราชการ พนักงานทุกคน พร้อมที่จะประสานโครงการที่ดีๆ เร่งพัฒนาพื้นที่ตำบลท่าขอนยางทั้ง 15 หมู่ ให้มีความเจริญมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นจะขอดูแลพี่ น้อง ประชาชน ชาวเทศบาลตำบลท่าขอนยาง เป็นงานที่เร่งด่วนโดยเฉพาะเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส โควิด -19 ซึ่งจะนำนโยบายที่วางไว้มาเรียนให้ทราบอีกครั้ง หลังจากที่เปิดประชุมสภาแถลงนโยบาย เพื่อให้ทราบถึงขอบเขตในการปฎิบัติหน้าที่ต่อไป

ทั้งนี้นางศุจีนันนท์ บุตราช หรือครูจุ๊บ อดีต ครูเชี่ยวชาญ ซี9 โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม ซึ่งรับราชการครู 25 ปี บรรจุสายงานการศึกษา เปลี่ยนมาเป็นสายงานการเมืองลงสมัครนายกเทศมนตรี และได้คะแนน 2,853 คะแนน ชนะการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีคนเดิม จำนวน 669 คะแนน  พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลยกทีมทั้งสองเขตรวม 12 คน 

พิเชษฐ  ยากรี /มหาสารคาม