Authority & Harm

ตร.ศรีมหาโพธิ์รวบหัวขโมยลักล้อรถยนต์ หลังได้ก่อเหตุ4อำเภอรวม11ครั้ง 



ปราจีนบุรี-จากการแจ้งเตือนภัย  ผ่านโลกโซเชี่ยล  ไปไหนอย่าจอดรถที้งไว้นาน   ตอนนี้แก๊งลักถอดล้อรถกำลังระบาดหลายรายรายแล้วที่หายผู้ก่อเหตุจะใช้รถเก๋งสีเขียวถอดล้อ-แบตเตอร์รี่รถบรรทุก   มีผู้เสียหายุในเขต อ.กบินทร์บุรี1ราย ,อ.ศรีมหาโพธิ์1ราย  ,อ.ประจันตคาม2ราย  และ อ.เมืองปราจีนบุรี3ราย  ที่หาย ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวนสภ.ศรีมหาโพธิ โดยการสั่งการของ พ.ต.องมงคล  โท้เป๋า ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ   ได้ ไล่ล่าตามจับตัวหัวขโมย    ที่เที่ยวก่อเหตุถอดล้อรถยนต์แล้วนำไปขายอาทิตย์เดียว 11 ครั้งรวดได้   ที่แท้เป็นอดีตเป็นพ่อค้าอาหารญี่ปุ่นตามตลาดนัด    อ้างเศรษฐกิจทรุด  หาเงินส่งลูกเรียนหนังสือ 

เมื่อเวลา 0.20 น.วันนี้ 28 มี.ค.67   พ.ต.องมงคล  โท้เป๋า ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ   ได้รายงานแจ้ง   ในกลุ่มไลน์ ของคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ (กต.ตร.สภ.ศรีมหาโพธิ  )   โดยระบุรายละเอียด-ภาพ และคลิปว่า   จากกรณีที่มีคนร้าย แอบเข้าไปถอดล่อรถยนต์ในโรงเรียนแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ขณะที่เจ้าของ ไปร่วมงานปัจฉิมนิเทศบุตร   พอกลับออกมาปรากฏว่าล้อหลังด้านซ้ายรถยนต์กระบะหายไป จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์พนักงานสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น 

ล่าสุดวันนี้   (27 มี.ค.)  ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ ที่ได้รับคำสั่งจาก พ.ต.อ.มงคล  โท้เป๋า ผกก.ให้ติดตามดำเนินการจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้     เนื่องจากเป็นอาชญากรที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนจนสามารถสืบทราบว่าคนร้ายคือ นาย วรวุฒิ  วาดถนน อายุ 42 ปี อยู่บ้ายเลขที่ 48 /6 ม.2 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งก่อเหตุอยู่ในหลายพื้นที่ 

โดยเฉพาะพื้นที่เมืองปราจีนบุรี จึงประสาน สภ.เมืองปราจีนบุรี    จนสามารถจับกุม นำตัวไปสอบสวนและพาไปชี้จุดก่อเหตุรวมทั้งร้านรับซื้อของเก่า ก่อนนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมขยายผล และพาไปยังร้านรับซื้อซึ่งมีอยู่สองสามที่  อาทิ ตลาดนัดบ้านดงบัง(ประจันตคาม) , ตลาดหน้าค่ายจักรพงษ์ อ.เมืองปราจีนบุรี ,หน้ามูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี  อ.เมืองปราจีนบุรี    พร้อมตั้งข้อหา ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการโดยใช้ยานพาหนะ อีกข้อหาคือ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ  

พร้อมกันนี้ ทาง ผกก.ยังฝากเตือนผู้ใช้รถควรจอดในที่สามารถมองเห็นหรือไม่ลับตา สำหรับผู้ต้องหารายนี้ เคยเป็นพ่อค้าขาอาหารญี่ปุ่น แต่ขาดทุนจึงเลิกขาย แต่ประสบปัญหาขาดรายได้ไม่มีวินส่งลูกเรียนหนัวสือ จึงมาก่อเหตุลักล้อรถไปขาย 

ในขณะที่นายสุกัลย์  เหลืองพรนุวัฒน์ หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า ตนเองโดนไปสามล้อเมื่อคืนนี้แบบสดๆร้อนๆโดยจอดไว้ใกล้ๆลานวัดปทุมบูชาซึ่งจอดเป็นประจำนานหลายปีแล้ว หลังทราบจึงรีบมาแจ้งทาง ผกก.ซึ่งได้รับความสะดวกเร่งดำเนินการจนกระทั่งทราบว่าสามารถจับกุมคนร้ายได้จึงเดินทางมาขอบคุณและดูหน้าคนร้าย

มานิตย์  สนับบุญ/ปราจีนบุรี ภาพ  : กลุ่มไลน์กต.ตร.สภ.ศรีมหาโพธิ์