Authority & Harm

ระทึกเจ้าพลายเบี่ยงเล็กช้างป่าเขาใหญ่ พังร้านก๋วยเตี๋ยวค้นของกินในร้านพังยับ



นครราชสีมา-ระทึกเจ้าพลายเบี่ยงเล็กช้างป่าเขาใหญ่เดินเข้าร้านก๋วยเตี๋ยวก่อนรื้อค้นของกินในร้านพังยับเจ้าหน้าที่ต้อนออกมาคาดจำเจ้าหน้าที่ได้

ช่วงเมื่อคืนวันที่ 27 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อาสาผลักดันช้างป่าเขาใหญ่ได้รับแจ้งจากทางชาวบ้านร้านก๋วยเตี๋ยวช่วงถนนธนะรัชต์ กม.17 เขาใหญ่ บ้านหมูสี หมู่ที่4 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา อาสาผลักดันช้างป่านำโดยดนัย สุคันธชาติ ได้เข้าจุดเกิดเหตุที่บริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวพบว่ามีช้าง 1 ตัวกำลังรื้อค้นของกินภายในร้าน ต่อมาจึงทราบว่าช้างตัวดังกล่าวชื่อเจ้าพลายเบี่ยงเล็กซึ่งอยู่บริเวณจุดนี้ประจำ แต่ครั้งนี้ออกกลางคืนช่วงดึกมารื้อค้นร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าหน้าที่อาสาผลักดันช้างป่าจึงได้เรียกและส่องไฟ แต่เหมือนว่าทางเจ้าพลายเบี่ยงเล็กจะจำเจ้าหน้าที่ได้จึงได้เดินตามออกมาอย่างง่ายดายและผลักดันกลับเข้าป่าในเวลาต่อมา ส่วนทรัพย์สินภายในร้านที่เสียหายก็จะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ที่เอาไว้บริการลูกค้า ซึ่งความเสียหายไม่มากนัก แต่ทางชาวบ้านก็กลัวเรื่องความปลอดภัยด้วย

โดยทางชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ปกติช่วงเวลากลางคืนเวลาช้างป่าออกเดินก็เป็นช่วงเวลานี้ แต่ครั้งนี้คือเดินเข้าร้านก๋วยเตี๋ยวเลย คาดว่าน่าจะมาหาของกิน ก็รื้อค้นของในร้านพังเสียหาย ซึ่งของในร้านไม่เป็นห่วง แต่เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของคน แต่เจ้าหน้าที่อาสาผลักดันช้างป่ามาก็อุ่นใจ เพราะมาถึงก็ส่องไฟและเรียกออกมา เหมือนช้างจะจำเจ้าหน้าที่ได้ จึงได้เดินออกมาและกลับคืนสู่ป่า อย่างไรก็ตามหากชาวบ้านเจอช้างป่าในพื้นที่ก็ควรรีบแจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานหรือเจ้าหน้าที่ผลักดันช้างป่าให้มาดูหรือผลักดันกลับป่าต่อไป

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา