In Global

บริษัทไฟฟ้าฉงชิ่งมั่นใจจ่ายไฟเต็มกำลัง หนุนผู้ผลิตเห็ดเข็มทองเพิ่มตลาดตปท.



ปักกิ่ง, 27 มี.ค. (ซินหัว) - ไชน่ากรีน (ฉงชิ่ง) บริษัทในเครือของเจียงซู ไชน่ากรีน ไบโอโลจิคอล เทคโนโลยี จำกัด (Jiangsu Chinagreen Biological Technology Co., Ltd.) รายงานว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเพียงสัปดาห์เดียว บริษัทมีปริมาณการส่งออกเห็ดเข็มทองทะลุ 100 ตัน

ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและฝ่ายบริหารของไชน่ากรีน (ฉงชิ่ง) กล่าวว่า การปลูกเห็ดเข็มทองมีข้อกำหนดด้านสภาพแวดล้อมที่สูงมาก รวมถึงอุณหภูมิ ความชื้น และแสงสว่าง ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการควบคุมอย่างพิถีพิถัน

เขาเสริมว่าแหล่งจ่ายไฟที่มั่นคงเชื่อถือได้จากบริษัทสเตต กริด ฉงชิ่ง ฉีเจียง อิเล็กทริก พาวเวอร์ คอมพานี (State Grid Chongqing Qijiang Electric Power Company) ทำให้บริษัทฯ สามารถใช้เครื่องจักรและดำเนินการผลิตได้อย่างราบรื่น พร้อมเสริมว่าเกือบทุกภาคส่วนของการผลิตเห็ดเข็มทองจำเป็นต้องได้รับการประมวลผลด้วยเครื่องจักรที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงาน

นอกจากนี้ บริษัทสเตต กริด ฉงชิ่งฯ ยังได้จัดทำแผนการใช้พลังงานที่ปรับแต่งตามความต้องการของบริษัทไชน่า กรีน (ฉงชิ่ง) อีกด้วย

สเตต กริด ฉงชิ่งฯ ยังได้ติดตั้งอุปกรณ์ชดเชยกำลังไฟฟ้ารีแอกทีฟ (reactive power compensation) เพื่อให้มั่นใจว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าของบริษัทไชน่ากรีน (ฉงชิ่ง) จะเดินเครื่องทำงานได้อย่างปลอดภัยและมีเสถียรภาพ ทั้งยังให้บริการด้านความปลอดภัยทางไฟฟ้า รวมถึงตรวจสอบโรงงานจ่ายไฟของบริษัทฯ เป็นประจำ เพื่อขจัดปัญหาและอันตรายด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้น

ในอนาคต สเตต กริด ฉงชิ่งฯ จะเสริมสร้างการประสานงานและการสื่อสารกับรัฐบาลท้องถิ่นและองค์กรขนาดใหญ่ เพื่อให้บริการด้านพลังงานที่ดียิ่งขึ้น

(เรียบเรียงโดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/427088_20240328 , https://en.imsilkroad.com/p/339261.html) 
---------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่ของบริษัท ไชน่ากรีน (ฉงชิ่ง) ขณะขนส่งเห็ดเข็มทองที่ผ่านการบรรจุ วันที่ 14 มี.ค. 2024)
(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่บริษัทสเตต กริด ฉงชิ่ง ฉีเจียง อิเล็กทริก พาวเวอร์ คอมพานี เยี่ยมชมบริษัทไชน่ากรีน (ฉงชิ่ง) และรับข้อมูลด้านความต้องการด้านการใช้ไฟฟ้า วันที่ 14 มี.ค. 2024)