Biz news

'เลอโนโว'ผู้นำคอมฯส่วนบุคคลในเอเชียฯ ด้วยนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยAI 



กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 27 มีนาคม 2567 -  เลอโนโว (Lenovo) เสริมความแข็งแกร่งสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในฐานะผู้ริเริ่มส่งมอบผลิตภัณฑ์ในพอร์ตที่ครบครันและครอบคลุมมากที่สุด พร้อมเปิดตัวคอนซูเมอร์พีซีรุ่นล่าสุดและกำหนดมาตรฐานประสิทธิภาพการทำงานของ AI ที่ถูกขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra ใหม่ พร้อมด้วยฟีเจอร์ Copilot ในระบบปฏิบัติการ Windows 11 แล็ปท็อปรุ่นใหม่ล่าสุดจากเลอโนโว ได้แก่ Lenovo Yoga, Legion และ LOQ สามารถเปิดใช้ฟีเจอร์ AI เพื่อเพิ่มฟังก์ชันในการทำงานที่รวดเร็วและสร้างสรรค์ได้มากกว่าที่เคยโดยปราศจากผลกระทบต่อความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ

Leon Yu, Consumer Business Lead ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก, Lenovo เน้นย้ำว่า “ที่เลอโนโว เราเห็นลูกค้าและผู้บริโภคเป็นหลักสำคัญ เราจึงพัฒนาอุปกรณ์และนวัตกรรมใหม่ ๆ รวมถึงพีซีรุ่นใหม่ล่าสุดที่นับว่าเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ในการเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ใช้งานด้วยการนำเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วย AI มาประยุกค์ใช้บนอุปกรณ์ที่ทุกคนต่างรู้จักกันเป็นอย่างดีเพื่อตอบโจทย์กับยุคสมัย เรามุ่งหวังอย่างยิ่งที่จะส่งมอบประสิทธิภาพของการทำงานที่ยืดหยุ่นและโดดเด่นให้แก่ผู้ใช้ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก”

เสริมพลังให้เหล่าครีเอเตอร์ด้วยนวัตกรรมที่ก้าวล้ำไปอีกขั้น

ในปัจจุบันที่ก้าวเข้าสู่ยุคแห่งดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ทำให้ผู้ใช้ต่างมองหาเครื่องมือที่ช่วยผลิตผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดคุณภาพมากที่สุด เลอโนโวตระหนักถึงความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งาน จึงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดกับไลน์อัพ Yoga ระดับพรีเมียม ที่จะเป็นตัวช่วยเสริมพลังการสร้างสรรค์ให้กับคนเจนใหม่ในโลกดิจิทัล

โดยไลน์อัพ Yoga พรีเมียมล่าสุดจากเลอโนโว ถูกขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ซึ่งดีไซน์มาเพื่อรองรับและจัดการกับเวิร์คโหลดและงานที่ต้องใช้กราฟิกหนัก ๆ ได้อย่างง่ายดาย ตัวแล็ปท็อปยังมาพร้อมหน้าจอแสดงผล PureSight Pro และ PureSight OLED สำหรับปรับเทียบความสว่างของจอ รวมถึงคอนทราสต์สีและความแม่นยำของงานภาพที่คมชัดและสมจริง ทำให้เหมาะสำหรับการออกแบบกราฟิกไปจนถึงการผลิตวิดิโอ เลอโนโวเข้าใจถึงความสำคัญของขั้นตอนการทำงานที่ไม่สะดุด จึงสร้างสรรค์ Yoga Premium ให้มีแบตเตอรี่มีอายุใช้งานยาวนาน และพัฒนาคีย์บอร์ดเพื่อให้ผู้ใช้งานหมดกังวลกับข้อจำกัดด้านพลังงานและความสะดวกสบาย

Lenovo Yoga รุ่นล่าสุดได้มีการอัพเดทเพิ่มในส่วนของ Copilot Key ซึ่งเป็นปุ่มลัดสำหรับ Copilot ในระบบปฏิบัติการ Windows เปรียบเสมือนผู้ช่วยอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วย AI ทำให้ผู้ใช้ประหยัดเวลาในการค้นหาคำตอบหรือแรงบันดาลใจจากเครือข่ายทั่วโลกได้เพียงปุ่มเดียว ยกระดับประสบการณ์การใช้งานบนแล็ปท็อปให้ดียิ่งขึ้น กับ Lenovo Yoga 9i 2-in-1 และ Lenovo Yoga Pro 9i พร้อมระบบ Lenovo AI Engine+ ขับเคลื่อนโดยชิป Lenovo LA AI Core ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของระบบได้ผ่านอัลกอริธึมการเรียนรู้ของซอฟต์แวร์

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Yoga รุ่นล่าสุดยังมีฟีเจอร์ Lenovo Creator Zone ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ AI ที่เน้นความเป็นส่วนตัว และยังสามารถสร้างรูปภาพจากข้อความหรือภาพสเกตช์ได้ นอกจากนี้ Lenovo Yoga Pro บางรุ่นยังรองรับ Image Training ที่ครีเอเตอร์สามารถฝึกฝนและสร้างโมเดลของตัวเองได้ตามต้องการ Lenovo Creator Zone และฟีเจอร์ต่าง ๆ จะเปิดตัวในเอเชียแปซิฟิกช่วงครึ่งหลังของปี 2024 นี้

ไลน์อัพผลิตภัณฑ์ Lenovo Yoga รุ่นใหม่ มีรายละเอียดดังนี้:

  • Lenovo Yoga Book 9i (13″, Gen 9) รองรับการทำงานแบบหน้าจอคู่ เหมาะสำหรับโปรแกรมเมอร์และผู้ที่ทำงานหลายอย่างพร้อมกันตลอดเวลา
  • Lenovo Yoga Pro 9i (16”, Gen 9) ดีไซน์เพื่องานที่มีเวิร์คโหลดสูง เช่น การเรนเดอร์ 3D หรือ แอนิเมชัน และ Lenovo Yoga Pro 7i (14”, Gen 9) เหมาะสำหรับการตัดต่อวิดีโอ และบันทึกวิดีโอภายในสตูดิโอ
  • Lenovo Yoga Slim 7i (14”, Gen 9) เหมาะสำหรับการแก้ไขภาพระดับมืออาชีพและการเขียนโค้ดที่ลื่นไหลไร้สะดุด
  • Lenovo Yoga 9i 2-in-1 (14”, Gen 9) และ Lenovo Yoga 7i 2-in-1 (14” และ 16”, Gen 9) เหมาะเพื่อการใช้งานกราฟิก และ illustrations คุณภาพสูง
  • Lenovo Yoga Ecosystem – เมาส์ Lenovo Yoga Pro Bluetooth, เมาส์ Lenovo Yoga 600 Bluetooth Silent, หูฟังสเตอริโอไร้สาย Lenovo Yoga True และ ชุดเคสแล็ปท็อปสำหรับ Lenovo Yoga

ยกระดับประสิทธิภาพการเล่นเกมด้วยนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วย AI และระบบระบายความร้อนใหม่ล่าสุด

ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ตลาดเกมมิ่งมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลารวมถึงยังมีดีมานด์ของแล็ปท็อปสำหรับเล่นเกมที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ทำให้เลอโนโวสร้างสรรค์นวัตกรรมโดยคำนึงถึงความต้องการของเหล่าเกมเมอร์เป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะเป็นปัญหาความร้อนสูงเกินไป หรือตัวเครื่องแล็ปท็อปที่สามารถจัดการกับเกม AAA ได้อย่างง่ายดาย

เลอโนโวเปิดตัวฟังก์ชันใหม่พิเศษบนแล็ปท็อปรุ่น Lenovo Legion 7i และ Lenovo Legion 5i ที่มี Intel-Based ไม่ว่าจะเป็นโซลูชันระบายความร้อน Legion “Coldfront: Hyper” ซึ่งออกแบบมาเพื่อจัดการกับความร้อนภายในเกมมิ่งแล็ปท็อป โดยเปลี่ยนการไหลเวียนของอากาศภายในแชสซี และส่งลมร้อนจากชิปผ่านส่วนกลาง Hyperbaric chamber ทำให้ระบบ Legion “Coldfront: Hyper” ปรับการแลกเปลี่ยนอุณหภูมิให้เหมาะสม และในส่วนของ D-cover ด้านล่างจะช่วยให้แน่ใจว่าลมร้อนจะแยกออกจากลมเย็นที่พัดลมคู่ดูดเข้ามา ทำให้ฮาร์ดแวร์เย็นลงและเป็นผลให้อัตราเฟรมเรทสูงขึ้นสำหรับเกมเมอร์

นอกจาก Lenovo Legion แล้ว เทคโนโลยีระบายความร้อน Hyperchamber แบบใหม่นี้ ยังพบได้ใน Lenovo LOQ โดยทำหน้าที่ช่วยให้โปรเซสเซอร์เย็นลง ด้วยการดึงพลังงานเพิ่มเติมสูงสุดถึง 25W ในโหมด Extreme ขณะที่รักษาอุณหภูมิผิวให้เย็นลงถึง 2°C และยังลดเสียงรบกวนของพัดลมได้มากถึง 2dB เมื่อเทียบกับรุ่นล่าสุด

สำหรับไลน์อัพกลุ่มผลิตภัณฑ์เกมมิ่งล่าสุด เลอโนโวได้เพิ่มประสิทธิภาพจากการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วย ทำให้ผู้ใช้งาน สามารถ customized ได้อย่างเต็มที่ พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่และเปิดประสบการณ์การเล่นเกมได้โดยใช้พลังสูงสุด โดยแล็ปท็อปเกมมิ่ง Lenovo Legion และ LOQ รุ่นล่าสุด มาพร้อมกับชิป Lenovo LA AI Core ซึ่งช่วยให้ FPS สูงขึ้นและยังประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมระดับสูงสุดให้แก่เกมเมอร์ได

กลุ่มผลิตภัณฑ์พีซีใหม่ ได้แก่:

  • Lenovo Legion 7i (16”, Gen 9), Lenovo Legion 5i (16”, Gen 9) และ Lenovo Legion Slim 5 (16”, Gen 9): สำหรับเกมเมอร์ที่ต้องการแล็ปท็อปสำหรับเล่นเกมและแอพ STEM
  • Lenovo Legion 9i (16″, Gen 9): ด้วยดีไซน์ที่ก้าวล้ำเหมาะสำหรับการเล่นเกมระดับสูงและการสร้างผลิตคอนเทนต์
  • Lenovo Legion Pro 7i (16”, Gen 9) และ Lenovo Legion Pro 5i (16”, Gen 9): มอบที่สุดของประสิทธิภาพในด้าน FPS รวมไปถึงสไตล์ และประสิทธิภาพของหน้าจอ
  • Lenovo Legion Tower 7i และ Lenovo Legion Tower 5i: ประกอบด้วยแรงม้าพีซีสำหรับเล่นเกมทาวเวอร์ในระดับสูงสุด
  • Lenovo LOQ 15IRX9, Lenovo LOQ 15IAX9I, Lenovo LOQ 15IAX9 และ Lenovo LOQ 15AHP9 เช่นเดียวกันกับ Lenovo LOQ Tower 17IRR9 สำหรับเกมเมอร์ที่เริ่มต้นขึ้นสู่ลีดเดอร์บอร์ด

ปลดล็อกประสบการณ์อัจฉริยะผ่าน Smarter Technology for All

เลอโนโวมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมอันก้าวล้ำอย่างต่อเนื่อง ด้วยการส่งมอบเทคโนโลยีอันชาญฉลาดในยุคดิจิทัลและปูทาง AI ไปสู่อนาคตสำหรับทุกคน พร้อมกำหนดนิยามใหม่ของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและปรับโฉม digital landscape จากศักยภาพของ AI อย่างเต็มรูปแบบ พบกับไลน์อัพผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดของเลอโนโว ได้แก่ Yoga, Legion และ LOQ ได้แล้ววันนี้ในประเทศไทย ณ ร้านค้าพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศ