In News

ขนส่งราชบุรีตั้งด่านตรวจรถบรรทุกหลัง 13หมู่บ้านเดือดร้อน



ราชบุรี-ขนส่งตั้งจุดตรวจรถบรรทุกหลัง 13 หมู่บ้านร้องสร้างความเดือดร้อน

วันที่ 6 พ.ค.64 ที่บริเวณหมู่ที่ 3 ต.ดอนคา อ.บางแพ นายสมพงษ์ เทียนชัยเกิดศิลป์ นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ สนง.ขนส่งจ.ราชบุรี พร้อม พ.ต.ท.มงคล วิลัยเกษม รอง ผกก.ป.สภ.บางแพ พร้อมจนท.ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจรถบรรทุกสิบล้อ และรถบรรทุกพ่วง บรรทุกดิน-ทราย หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านต.ดอนคา หมู่ที่ 1 - 4 และต.ดอนใหญ่ หมู่ที่ 1 - 9 ได้รับความเดือดร้อนจากรถบรรทุกสิบล้อ และรถบรรทุกพ่วง ที่วิ่งเข้ามาในพื้นที่จนทำให้ถนนหมู่บ้านทั้ง 2 ตำบล รวม 13 หมู่บ้านพังเสียหาย ทำให้ชาวบ้านสัญจรลำบาก ทั้งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน โดยการขับรถเร็วหวาดเสียว และไม่ปกคลุมผ้าใบทำให้ดินและทรายที่บรรทุกมาตกเกลื่อนถนน

ทั้งนี้ที่ผ่านมาชาวบ้านทั้ง 2 ตำบล รวม 13 หมู่บ้าน ได้รวมร่วมรายชื่อร้องเรียกทางสํานักงานนายกรัฐมนตรีเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน โดยได้ให้ส่วนงานราชการที่เกี่ยวข้องรวมประชุมกับผู้ประกอบการรถบรรทุกพ่วงในพื้นที่ เพื่อหาทางออกร่วมกัน เมื่อวันที่ 20 พ.ย.62 ที่ผ่านมา โดยในที่ประชุมได้ร่วมกันวางมาตรการให้ผู้ขับขี่รถบรรทุกพ่วง แต่ชาวบ้านทั้ง 2 ตำบลยังได้รับความเดือดร้อนอยู่ จึงได้ประสานทางขนส่งจ.ราชบุรี และสภ.บางแพ และจนท.ฝ่ายปกครองท้องถิ่นเข้าตรวจสอบ พร้อมตั้งจุดตรวจสอบรถบรรทุกสิบล้อ และรถบรรทุกพ่วง ที่กระทำความผิดสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

นายสมพงษ์ เทียนชัยเกิดศิลป์ นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ สนง.ขนส่งจ.ราชบุรี กล่าวว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียกจากชาวบ้านต.ดอนคาและต.ดอนใหญ่ เกี่ยวกับเรื่องปัญหาของรถบรรทุกขนาดใหญ่ ที่วิ่งเข้ามาในพื้นที่และทำให้ถนนหมู่บ้านเสียหาย และมีการบรรทุกของตกหล่น สร้างความเดือดร้อนและความไม่ปลอดภัยให้กับชาวบ้าน ทั้งยังมีการดัดแปลงอุปกรณ์รถบรรทุก ทำให้ทางสนง.ขนส่งจ.ราชบุรี ได้ประสานกับทาง สภ.บางแพ และจนท.ฝ่ายปกครอง ในการตั้งจุดตรวจรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ทำผิดกฎหมาย โดยเบื้องต้นพบรถบรรทุกขนาดใหญ่ทำผิดกฎหมาย 5 ราย โดย 3 รายได้ออกใบสั่งให้ไปเสียค่าปรับ และสั่งปรับ 2 รายในการบรรทุกไม่ปกคลุมและการดัดแปลงอุปกรณ์ส่วนควบที่ไม่ถูกต้อง

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี