Biz news

iGTBโซลูชันฟินเทคสุดล้ำธุรกรรมโอนเงิน ชูเป้าเพิ่มฐานลูกค้าสถาบันการเงินในไทย



กรุงเทพฯ-อินเทลเล็กดีไซน์อารีน่า (Intellect Design Arena)บริษัทที่ให้บริการบนหลากหลายแพลตฟอร์มที่นำเทคโนโลยี API มาขับเคลื่ยน คลาวด์เนทีฟ (Cloud native)ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำระดับโลก ด้ายการจัดสัมนาเปิดตัว Intellect Global Transaction Banking (iGTB) เพื่อให้บริการด้านธุรกรรมทางการเงินระดับโลกแก่สถาบันการเงินชั้นนำ วางเป้าขยายฐานลูกค้ากลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำในประเทศไทย

ภายในงาน iGTB ได้นำเสนอโซลูชันเทคโนโลยีขั้นสูงและบริการที่จะช่วยให้ธนาคารในประเทศไทยก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิทัลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ผ่านการนำประสบการณ์ในอุตสาหกรรมฟินเทคที่มีมากว่าสามทศวรรษในการให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าในการใช้ซอฟต์แวร์และแพลตฟอร์มไฮเทคสำหรับการธนาคารเชิงพาณิชย์และองค์กรเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการ สภาพคล่องการจัดการเงินสดและเพิ่มการเงินในห่วงโซ่อุปทานได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นได้

นายอตานูกังกุลิรองประธานบริหารและหัวหน้าธุรกิจDTB และiColumbus.ai บริษัทอินเทลเล็กดีไซน์อารีน่ากล่าวว่า“เราให้ความสำคัญในการมุ่งมั่นทำงานร่วมกับลูกค้าที่เป็นสถาบันการเงินมากกว่าร้อยรายทั่วโลกทั้งในอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง และอินเดีย เพื่อยกระดับความสามารถด้านดิจิทัลของพวกเขา ผ่านความเชี่ยวชาญของเรา โดยล่าสุดเราได้นำประสบการณ์เหล่านี้มาสู่ประเทศไทย โดยเราจะทุ่มเททำงานร่วมกับลูกค้าในประเทศไทยพร้อม ๆ ไปกับแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญต่อการเติบโตในภาคส่วนนี้ เป้าหมายของiGTBคือการช่วยให้ลูกค้าของเราเติบโตไปข้างหน้าได้อย่างราบรื่น ผ่านการส่งมอบนวัตกรรมที่ช่วยสร้างผลกำไร ควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมและชุมชนรอบตัวแบบองค์รวมให้เติบโตได้ยั่งยืนไปพร้อม ๆ กัน”

อตานู กังกุลิ  รองประธานบริหารและหัวหน้าธุรกิจDTB และiColumbus.ai บริษัทอินเทลเล็กดีไซน์อารีน่า

“iGTB มองเห็นภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไปของอุตสาหกรรมการเงินเพื่อการค้าและการเงินในซัพพลายเชน เราจึงมุ่งมั่นพัฒนาโซลูชันเพื่อสอดรับกับความต้องการของลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัล ในขณะเดียวกันยังต้องสามารถช่วยควบคุมต้นทุนได้ด้วย ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในการแข่งขันในอุตสาหกรรมนี้เพื่อให้ทัดเทียมกับธนาคารในต่างประเทศ สำหรับสถาบันการเงินในประเทศไทยเราเชื่อว่านวัตกรรมด้านการเงินในส่วนของซัพพลายเชนของเราจะเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่น่าลงทุนสำหรับพวกเขา เพราะเป็นส่วนที่กำลังเติบโตและสร้างรายได้ได้ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญที่คอยช่วยเหลือให้สถาบันการเงินในประเทศไทยสามารถเดินหน้าต่อไปได้ตามต้องการ โดยเรามีโซลูชันที่ยืดหยุ่นให้ลูกค้าสามารถเลือกไปปรับใช้ได้ตามความเหมาะสมและงบประมาณที่กำหนด”นายเดวิดฮันนาหัวหน้าฝ่ายการเงินการค้าและซัพพลายเชนระดับโลกของiGTB กล่าว

เดวิด ฮันนา หัวหน้าฝ่ายการเงินการค้าและซัพพลายเชนระดับโลกของiGTB

iGTB ได้นำเสนอแพลตฟอร์มเทคโนโลยีหลักอย่าง eMACH.ai ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการเงินแบบเปิดที่ครอบคลุมมากที่สุดผสานรวมกิจกรรมไมโครเซอร์วิสสถาปัตยกรรมคลาวด์และปัญญาประดิษฐ์ ควบคู่ไปกับความเชี่ยวชาญด้านโดเมนเชิงลึกมากว่าสามทศวรรษIntellect จะช่วยนำเสนอโซลูชันที่ล้ำสมัยเพื่อให้สถาบันการเงินสามารถย้ายจากผลิตภัณฑ์และกระบวนการไปสู่การออกแบบและประสบการณ์เพื่อประกอบเป็น "My Signature Solution" อันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละสถาบันการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

“เราเล็งเห็นถึงการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศไทยและความต้องการในการเดินหน้าเพื่อเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจดิจิทัล เราเชื่อว่าความรู้ความเชี่ยวชาญของเราจะเป็นประโยชน์และตอบโจทย์ความต้องการของธนาคารชั้นนำของประเทศไทยเพื่อก้าวสู่โลกดิจิทัลได้เร็วยิ่งขึ้นได้”นายอตานูกล่าวเสริม

โดยบริษัทได้ดำเนินการตามกฎระเบียบในประเทศไทย โดยมุ่งมั่นปฏิบัติตามกฎระเบียบในท้องถิ่นและสนับสนุนธนาคารในการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบ เพื่อปรับการใช้งานให้เขากับระบบของธนาคารในประเทศไทย พร้อม ๆ ไปกับการให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยการนำเสนอโซลูชันฟินเทคสุดล้ำมาสู่ภาคการธนาคารในประเทศไทยโดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ธนาคารเติบโตในยุคดิจิทัลและก้าวขึ้นเป็นผู้นำในภูมิทัศน์ทางการเงินระดับโลกได้