In News

พ่อเมืองช้างลุยเอง!ลงตรวจถนนหมาเมิน สั่งท้องถิ่นซ่อมแซมให้ใช้สัญจรได้เบื้องต้น



ผู้ว่าฯสุรินทร์ลงพื้นที่ตำบลเทพรักษา สั่งหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งแก้ปัญหาถนนชำรุด หลังชาวบ้านร้องสื่อ โดยมีการนำกล้าไม้มาปลูกกลางถนน ประชดหน่วยงานที่รับผิดชอบ 

วันที่ 13 ต.ค.63 เวลา 11.30  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวพงษ์ กิติภัทรพิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ อส. จากปกครองอำเภอสังขะ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังจากที่ชาวบ้านศาลา ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้ร้องเรียนสื่อ และมีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้นเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากน้ำกัดเซาะท่วมขังทำให้ถนนพัง มีหลุมมีบ่อ ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ โดยในเนื้อข่าวปรากฏว่า มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งช่วยกันนำกล้าไม้ กล้าข้าวมาปลูกลงบนถนนในซอยหมู่บ้านที่ชำรุดเป็นหลุมบ่อ มานาน เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาซ่อมแซม

สายวันเดียวกันผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์พร้อมด้วยหน่วยงานที่รับผิดชอบ นำโดยนายเต็ม สามสี นายก อบต.เทพรักษา ได้สั่งการให้นำหินคลุกและรถเกรด บดถนน มาซ่อมแซมแก้ปัญหาให้กับพี่น้องชาวบ้านศาลาเบื้องต้นแล้ว ถนนสายนี้มีความยาวประมาณ 200 เมตร เกิดชำรุดตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะเวลาฝนตก ถนนจะเละเป็นโคลน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านกว่า 20 ครอบครัว ที่ใช้เส้นทางในการสัญจรเข้าออก โดยในการพัฒนาระยะของเส้นทางดังกล่าว ทางอบต.เทพรักษาจะได้หารือแนวทางกับทางฝ่ายสภาเพื่อขออนุมัติงบประมาณเร่งด่วนมาแก้ไขปัญหาให้กับชุมชนต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯสุรินทร์ ยังได้พูดคุยทำความเข้าใจกับกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับเดือดร้อนแล้ว โดยทุกฝ่ายต่างเข้าใจและจะให้ความร่วมมือหากทางราชการเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมถนนในระยะยาวต่อไป

ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว/สุรินทร์