In News

พัทลุงหนักพุ่งไม่หยุดวันนี้เพิ่มอีก12ราย



พัทลุง-ผู้ติดเชื้อโควิด 19  พุ่งสูงเป็น 346 ราย ผู้กักตัวเริ่มขาดแคลนอาหาร ผู้นำท้องถิ่นต้องทำอาหารแจกจ่าย

7 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าว รายงานว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดพัทลุงได้พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวันที่  7พ.ค.64 ที่ผ่านมาได้พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น  12  ราย ทำให้จำนวนผู้ป่วยสะสม   จำนวน  346 ราย  โดยเฉพาะการติดเชื้อโควิดของพื้นที่  อ.เมืองพัทลุง  อ.ควนขนุน  อ.ป่าพะยอม  อ.ตะโหมด  อ.ป่าบอน  อ.กงหรา  และ  อ.ปากพะยูน  ยังน่าเป็นห่วงยิ่ง

ก่อนหน้านี้ทางจังหวัดได้สั่งล๊อคดาวน์ไปแล้วหลายพื้นที่ คืออำเภอเมือง บริเวณชุมชนบ้านหน้าท่าเรือและชุมชนหน้าหน้าเขาอกทะลุ อำเภอป่าพะยอม หมู่ที่ 2 ,5 ตำบลป่าพะยอม อำเภอป่าบอนหมู่ที่ 3 ตำบลหนองธง อำเภอตะโหมด หมู่ที่ 1 ชุมชนธงชัย ตำบลแม่ขรี หมู่ที่ 5 ,6,8 ตำบลคลองใหญ่ และล่าสุดทางจังหวัด สั่งล๊อคดาวน์ทั้งตำบลโตนด้วน จำนวน 11 หมู่บ้าน ของอำเภอควนขนุน ตั้งแต่วันที่5 – 17 พฤษภาคม 2564  เนื่องจากเป็นพื้นที่สีแดง ที่มีการแพร่บาดของเชื้อโรคโควิดสูงในช่วง2-3 วันที่ผ่านมา

ซึ่งหลายพื้นที่สั่งล็อคดาวน์ได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้นำท้องถิ่นจัดทำอาหารข้าวกล่องออกแจกจ่ายประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเป็นการชั่วคราว 

ทางด้านนายเรืองเดช (สจ.ป๋อง) เรืองพริ้ม สจ.พัทลุง เขต อ.เขาชัยสน ร่วมกับพระศรีธรรมประสาธน์ เจ้าคณะจังหวัดพัทลุง (ธรรมยุต) ครอบครัว ญาติพี่น้อง และพรรคพวกเพื่อนฝูงก็ได้ขับเคลื่อนหานโพธิ์โมเดลเป็นวันที่ 14 และกำหนดปิดการดำเนินงานการจัดทำอาหาร และการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน ของ ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน  ในวันนี้(ที่ 7)  ซึ่งในวันนี้(ที่  7) นอกเหนือจะแจกจ่ายอาหากล่อง อาหาสำเร็จรูป จำนวน 500 ชุดแล้ว จะมีการแจกจ่ายก๋วยเตี๋ยวและผัดซีฮิ๊วแจกจ่าย จำนวน 1,500 กล่อง  พร้อมทั้งนำก๋วยเตี๋ยวและผัดซีฮิ๊วไปมอบให้แพทย์  พยาบาล  และบุคลากรทางการแพทย์  100  กล่องอีกด้วย  ในขณะที่ผู้ป่วยของ ต.หานโพธิ์ทั้ง  8  ราย  ได้กลับบ้านได้แล้วในวันนี้ (ที่ 7)  จำนวน  7  ราย  ท่ามกลางความปิติยินดีของประชาชนทั้ง  3  หมู่บ้านของ  ต.หานโพธิ์


        
ส่วนสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19  ในจังหวัดพัทลุง วันนี้ ( 7 พ.ค. 64 ) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 12 ราย  ประกอบด้วย อ.เมือง 3 ราย  และ อ.ควนขนุน 6 ราย  อ.ป่าพะยอม 1 ราย อ.ศรีนครินทร์  2 ราย โดยมีผู้ป่วยติดเชื้อฯ ระลอกเดือนเมษายน สะสม 346 ราย  รักษาหาย 78 ราย และเสียชีวิต 2 ราย