In News

ร้อยเอ็ดนำรถตรวจโควิดตั้งบริการที่บขส.



ร้อยเอ็ด-ผู้ว่าฯร้อยเอ็ด นำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย ตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ณ สถานีขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด

วันที่ 7 พฤษภาคม 2564  เวลา 08.30 น. นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นประธาน นำทีมตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ณ สถานีขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งได้รับการสนับสนุนรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย จากสำนักงานควบคุมโรคติดต่อ เขต 7 จังหวัดขอนแก่น โดยมี คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการตรวจในครั้งนี้  

 นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยให้สำนักงานควบคุมโรคติดต่อ เขต 7 จังหวัดขอนแก่นนำมาให้บริการตรวจคัดกรองเชิงรุกหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่เสี่ยงของจังหวัดร้อยเอ็ด โดยจัดหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการเชิงรุกเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยนำรถพระราชทานเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย จำนวน 1 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ทำการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงเช้าได้ตั้งจุดตรวจไว้ที่สถานีขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ดเพื่อให้บริการตรวจคัดกรองเจ้าหน้าที่ประจำสถานีขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ดและผู้ขับรถโดยสารประจำทางที่เข้าจอดที่ บขส.ร้อยเอ็ดจำนวน 197 คน และในช่วงบ่ายจะตั้งจุดบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกให้กับประชาชนทั่วไปที่ตลาดทุ่งเจริญ จำนวน129 คน ซึ่งจะนำตัวอย่างทั้งหมด ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี Real Time – PCR   ที่ห้องปฏิบัติการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด โดยจะทราบผลตรวจในวันพรุ่งนี้

ด้วย สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งวันนี้พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อสะสม 189 ราย และรักษาหายแล้วสะสม 69 ราย โดยมีผู้สัมผัสผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดจำนวนมาก ทำให้มีแนวโน้มการแพร่ระบาดในพื้นที่มากขึ้น จังหวัดร้อยเอ็ดจำเป็นต้องมีการตรวจคัดกรองผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วและทันเวลา จังหวัดร้อยเอ็ดจึงขอสนับสนุนรถรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน เข้าตรวจพื้นที่ในจังหวัดร้อยเอ็ด ในระหว่างวันที่ 3-7 พฤษภาคม 2564