In Global

NAFR จีนชวนร่วมแสดงความเห็นเกณฑ์ ความปลอดภัยของข้อมูลการเงินชุดใหม่



ปักกิ่ง, 2 เม.ย. (ซินหัว) -- ซินหัว ไฟแนนซ์ (Xinhua Finance) สื่อเศรษฐกิจภายใต้การดำเนินงานของสำนักข่าวซินหัว รายงานว่าเมื่อวันที่ 22 มี.ค. สำนักบริหารการกำกับดูแลการเงินแห่งชาติจีน (NAFR) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของจีน ได้เปิดให้สาธารณชนร่วมแสดงความคิดเห็นต่อข้อกำหนดใหม่ด้านความปลอดภัยของข้อมูลของธนาคารและสถาบันประกันภัย

สำนักบริหารฯ ได้ดำเนินการปรับปรุงแนวปฏิบัติด้านการรักษาข้อมูลของธนาคารและบริษัทประกันภัย ช่วยรักษาความปลอดภัยของข้อมูล เพิ่มการใช้ประโยชน์ของข้อมูลอย่างเหมาะสม ปรับปรุงบริการทางการเงินอัจฉริยะและการเงินดิจิทัลในอัตราที่สม่ำเสมอ รวมถึงปกป้องสิทธิ์และผลประโยชน์ที่ชอบด้วยกฎหมายของบุคคลและองค์กรที่เกี่ยวข้อง

สำนักบริหารฯ ได้กำหนดเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างการกำกับดูแลความปลอดภัยของข้อมูลของบรรดาธนาคารและบริษัทประกันภัย กำหนดมาตรฐานการจำแนกข้อมูล  การจัดการความปลอดภัย  เสริมระบบเทคโนโลยีด้านการปกป้องความปลอดภัยของข้อมูล เพิ่มกลไกการตรวจสอบและรักษาความเสี่ยงด้านความปลอดภัยของข้อมูลที่เหมาะสม รวมไปถึงกลไกด้านความรับผิดชอบ เป็นต้น

หลังรวบรวมความคิดเห็นของสาธารณะชนนับตั้งแต่ปัจจุบันไปจนถึงวันที่ 23 เม.ย. สำนักบริหารฯ จะดำเนินการแก้ไขและเพิ่มประสิทธิภาพกฎและเผยแพร่ในเวลาที่เหมาะสมต่อไป

(เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/427989_20240402 , https://en.imsilkroad.com/p/339392.html) 
---------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : ธนาคารประชาชนจีน กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 19 ต.ค. 2020)